Hạ tầng

TP.HCM hoàn thành 3 công trình trước lễ 30/4

14/04/2022, 20:10

TP.HCM sẽ hoàn thành 3 công trình trước lễ 30/4 và dự kiến khởi công 3 dự án cửa ngõ vào quý III/2022.

Chiều 14/4, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết để chào mừng dịp lễ 30/4, TP sẽ hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2 (nối TP.Thủ Đức và quận 1); nâng cấp, cải tạo đường và kênh Nước Đen (quận Bình Tân), đường song hành Võ Văn Kiệt (quận 1).

img

Cầu Thủ Thiêm 2 sau khi hoàn thành sẽ trở thành một trong những điểm nhấn tại trung tâm TP.HCM

Cùng với đó, các dự án cửa ngõ xây dựng nút giao thông An Phú (TP.Thủ Đức); xây dựng, mở rộng quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh), xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa nối với nhà ga T3 (quận Tân Bình) cũng sẽ được khởi công vào quý 3/2022.

Trong 3 dự án trên, nút giao An Phú được xem là dự án trọng điểm cấp thiết đầu tư xây dựng nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.773 tỉ đồng, trong đó nguồn Trung ương khoảng 1.800 tỉ đồng, còn lại là vốn ngân sách TP. Thời gian thực hiện dự án từ nay đến năm 2025.

Dự án giúp kết nối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ và các tuyến trục chính của TP, ngoài ra giải quyết ùn tắc giao thông quanh khu vực nút giao cửa ngõ phía Đông của TP, nhất là khi sân bay Long Thành đưa vào khai thác.

Theo ông Lâm, bên cạnh việc khởi công các dự án mới, hiện TP.HCM đang tập trung đẩy nhanh các giải pháp để phát triển giao thông công cộng sau thời gian ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cụ thể, đưa vào loại hình vận tải công cộng mới như xe buýt điện, xe đạp công cộng và khởi công dự án phát triển giao thông xanh TP.HCM trong năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.