Bất động sản

TP.HCM: Khách hàng kéo đến đòi đất tại dự án của Công ty Kim Tâm Hải

16/06/2022, 15:31
image

Hàng chục khách hàng của Công ty Kim Tâm Hải đã tập trung đến dự án Lucky Garden để “đòi đất” vì chủ đầu tư trễ hẹn nhiều năm nay.

Dự án khu nhà vườn xã Bình Mỹ (tên gọi khác Lucky Garden, huyện Củ Chi, TP.HCM) nằm ngay trên tuyến đường Hà Duy Phiên (nối huyện Củ Chi với Q12) do Công ty CP Kim Tâm Hải (Công ty Kim Tâm Hải) làm chủ đầu tư. Hiện nay, dự án đã thi công một số tuyến đường nội khu…

Đóng tiền tỷ đầu tư đất nền nhưng không được giao nền

Trong sáng 16/6, hàng chục khách hàng đã kéo đến văn phòng dự án khu nhà vườn xã Bình Mỹ (tên gọi khác Lucky Garden, huyện Củ Chi, TP.HCM) do Công ty CP Kim Tâm Hải làm chủ đầu tư để yêu cầu chủ đầu tư thông tin về tiến độ dự án.

Theo các khách hàng, lý do “đòi đất” là vì đã đóng tiền theo hợp đồng khá lâu nhưng chủ đầu tư không giao đất nền theo đúng tiến độ hợp đồng.

img

Các khách hàng tập trung "đòi đất" tại văn phòng của chủ đầu tư dự án Lucky Garden tại xã Bình Mỹ, Củ Chi. Ảnh: Quang Phương.

Phản ánh với phóng viên Báo Giao thông, các khách hàng cho hay: họ là những người đã ký hợp đồng góp vốn với Công ty Kim Tâm Hải để phát triển dự án khu nhà vườn Lucky Garden.

Từ khoảng năm 2017 - 2018, họ đã ký hợp đồng và đóng tiền góp vốn để nhận đất nền thương phẩm. Hợp đồng thể hiện sau 6 đến 18 tháng (tùy thuộc vào giai đoạn) kể từ khi ký hợp đồng, Công ty Kim Tâm Hải phải bàn giao nền cùng hồ sơ mẫu nhà được phê duyệt cho khách hàng xây dựng. Nhưng đến nay, khách hàng vẫn chưa nhận được nền đất cùng giấy phép xây dựng.

“Công ty Kim Tâm Hải đã nhiều lần hứa hẹn thời gian bàn giao nền nhưng không thực hiện được. Chúng tôi cũng đã nhiều lần lên làm việc với Công ty Kim Tâm Hải yêu cầu bồi thường theo hợp đồng, bàn giao nền nhưng Công ty Kim Tâm Hải đều thất hẹn”, khách hàng V.H. nói.

Khách hàng Ng.V.A. cho hay: Tháng 8/2018 anh ký hợp đồng góp vốn phát triển dự án với Công ty Kim Tâm Hải để phát triển 1 nền đất với diện tích hơn 316m2, loại nhà biệt thự. Tổng giá trị góp vốn là hơn 3,3 tỷ đồng. Anh đã đóng tổng cộng hơn 2,6 tỷ đồng.

Theo hợp đồng này, phía Công ty Kim Tâm Hải dự kiến bàn giao nền cho anh A. vào tháng 2/2020.

“Thời gian bàn giao nền có thể chậm hơn 6 tháng kể từ ngày ký hợp đồng. Sau 6 tháng mà bên A (tức Công ty Kim Tâm Hải) vẫn chưa bàn giao nền thì thời gian bàn giao nền sẽ do bên A thông báo bằng văn bản, đồng thời chịu phạt nhưng không quá 6 tháng kể từ ngày đến hạn bàn giao nền”, hợp đồng ghi rõ.

Anh A. cho biết, tuy hợp đồng ký là vậy nhưng đến nay họ vẫn không giao đất nền theo hợp đồng.

Trong khi đó, có một số khách hàng khác phản ánh đã được giao đất nền nhưng không thể xây dựng được do không có phép xây dựng, chưa được phê duyệt mẫu nhà theo quy định.

“Việc chậm trễ bàn giao nền và Công ty Kim Tâm Hải giữ tiền của chúng tôi nhiều năm qua mà không bàn giao nền đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, kinh tế của rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những người phải vay vốn ngân hàng để đầu tư”, khách hàng Ng.Th.A.M. nói.

Chưa chốt được “lối ra”

Tại buổi “đòi đất”, các khách hàng đã yêu cầu đại diện chủ đầu tư cho biết rõ tiến độ dự án, tình trạng pháp lý và có hướng giải quyết cụ thể cho khách hàng. “Mục đích chúng tôi đến đây là để đòi đất, vì chúng tôi đã bỏ tiền ra đầu tư”, khách hàng Ng.Th.L. nói.

img

Cổng chào dự án Lucky Garden.

Đáp lại đề nghị của khách hàng, đại diện chủ đầu tư cho biết do hệ thống luật pháp, các quy định về đất đai thay đổi nên đang chờ ý kiến từ các sở, ngành liên quan, từ UBND TP.HCM.

Đại diện chủ đầu tư cho hay sẽ tiếp thu ý kiến đề nghị của khách hàng và họp ban lãnh đạo của công ty để tìm hướng tháo gỡ.

Được biết, dự án Lucky Garden được UBND huyện Củ Chi phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 vào ngày 24/2/2017. Dự án có tổng diện tích 41,7625ha.

Dự án gồm 188 căn biệt thự đơn lập, 352 căn biệt thự song lập, 217 căn biệt thự liên lập. Ngoài ra còn có các khu chức năng công cộng (chức năng giáo dục, thương mại, dịch vụ, y tế, thể dục thể thao), khu công viên cây xanh, hồ nước…

Sau buổi tiếp xúc với khách hàng, phóng viên đã đề nghị đại diện chủ đầu tư phản hồi một số thông tin liên quan đến dự án nhưng đại diện chủ đầu tư nói rằng: “sẽ liên lạc sau”.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.