Hạ tầng

TP.HCM khai trương cao ốc để xe hơn 1.000 chỗ

17/05/2014, 15:57

Lần đầu tiên tại TPHCM có một khu nhà để xe cao tầng hiện đại và chuyên nghiệp ở trung tâm thành phố. Tổng cộng có hơn 1.000 chỗ để xe ô tô.

Sáng 17/05/2014, Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV (SAMCO) đã tổ chức khai trương khu nhà để xe cao tầng và văn phòng cho thuê. Khu cao ốc này nằm tại số 326 đường Võ Văn Kiệt, P. Cô Giang, Q.1, TP.HCM bao gồm hai khối nhà, một khối làm văn phòng cho thuê và một khối làm bãi đỗ xe.

Có thể xem đây là nhà để xe cao tầng chuyên nghiệp, hiện đại nhất tại TP.HCM và là dự án trọng điểm của thành phố trong chương trình đột phá chống ùn tắc giao thông.

Khu nhà có tổng diện tích sàn là 47.760 m2, trong đó nhà để xe cao tầng có diện tích 32.055m2  gồm 9 tầng để xe với 8 thang máy, 1 tầng trệt được dùng làm khu bảo trì bảo dưỡng và rửa xe, 1 tầng hầm liên thông khối nhà A và B được sử dụng để giữ xe cho nhân viên và xe khách đến liên hệ công tác.

Nằm ở vị trị gần trung tâm TP nên cao ốc này sẽ là nơi đỗ xe lý tưởng cho người dân
Nằm ở vị trị gần trung tâm TP nên cao ốc này sẽ là nơi đỗ xe lý tưởng cho người dân khi đến làm việc ở trung tâm

Lái xe khi đưa xe vào cao ốc, hệ thống camera sẽ ghi nhận biển số xe, thời gian vào bãi, tùy theo vị trí ở trong bãi để sắp xếp xe được đỗ ở đâu. Sau đó điều khiển xe vào một trong 5 thang máy để đưa lên các tầng phía trên. Chỉ những xe từ dưới 9 chỗ trở xuống thì được đỗ ở trên tầng, những xe lớn sẽ đỗ ở tầng hầm.

Nhà để xe này có khả năng giữ được hơn 1.000 xe ô tô, sẽ cung cấp thêm chỗ đậu xe cho khu vực trung tâm thành phố tránh việc dừng đậu xe tràn lan không đúng quy định. Sau 2 năm thi công, dự án đã được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng. Tổng nguồn vốn đầu tư cho dự án là 570 tỷ đồng.

Với 8 tầng và một tầng hầm, cao ốc này là nơi đỗ của 1000 xe ô tô
Với 8 tầng và một tầng hầm, cao ốc này là nơi đỗ của 1000 xe ô tô

Ông Trần Quốc Toản, Tổng giám đốc SAMCO cho biết hiện tại Sở GTVT đang nghiên cứu đề án phát triển hệ thống xe buýt điện kết nối các điểm giữ xe của khu vành đai với trung tâm thành phố.

Như vậy sắp tới người dân có thể gửi xe ở điểm gửi xe trên đường Võ Văn Kiệt rồi đi xe điện vào trung tâm chứ không mất thời gian tìm bãi đỗ xe như trước.

Ngọc Hoa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.