Kinh tế

TPHCM: Khởi công nhà máy sản xuất xe chuyên dùng

16/11/2014, 18:07

Một nhà máy sản xuất xe chuyên dùng vừa được Samco khởi công xây dựng tại khu đất thép Củ Chi vào sáng 16/11. Đây là dự án đầu tiên tại Khu công nghiệp cơ khí ô tô TPHCM.

Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe chuyên dùng tại KCN Cơ khí ô tô TPHCM ở Củ Chi
Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe chuyên dùng tại KCN Cơ khí ô tô TPHCM ở Củ Chi

Nhà máy được xây dựng tại lô E3-E4 của KCN Cơ khí ô tô Thành phố thuộc xã Hòa Phú và xã Tân Thạnh Đông. Tổng diện tích xây dựng nhà máy gần 40ha. Vị trí này cách trung tâm TP khoảng 40km, cách cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) 35km.

Ông Nguyễn Hồng Anh, Chủ tịch HĐTV Samco cho biết, tổng vốn đầu tư cho nhà máy khoảng 114 tỷ đồng. Nhà máy có công suất 480xe/năm, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào tháng 6/2015. Khi hoàn thành, nhà máy này sẽ tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho khoảng 150 lao động địa phương.

Đây là dự án đầu tiên được triển khai tại Khu công nghiệp cơ khí ô tô Thành phố sau 10 năm triển khai xây dựng. Theo ông Lê Văn Khoa, dự án này sẽ có tác động như là sức hút để các dự án khác khởi động trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Hoài Phú, Phó chủ tịch UBND Huyện Củ Chi cho biết, để có mặt bằng cho KCN cơ khí ô tô Thành phố, 421 hộ dân của hai xã phải di dời nhà cửa. Theo kế hoạch, tuyến đường tỉnh lộ 8 cũng sẽ được mở rộng để phục vụ cho sự phát triển của Khu công nghiệp này. Đây sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của vùng đất thép Củ Chi.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.