Du lịch

TP.HCM khởi động tour du lịch đường thủy Bạch Đằng - Cần Giờ

24/10/2021, 13:29

Du lịch đường thủy là một trong những sản phẩm du lịch kỳ vọng của TP.HCM.

Sáng 24/10, UBND TP.HCM, Sở Du lịch, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã đưa tour du lịch đường sông Bạch Đằng - Cần Giờ vào khai thác. Đây là tour du lịch đường thủy thí điểm đi Cần Giờ thời điểm TP.HCM bắt đầu phục hồi hoạt động ngành du lịch sau thời gian giãn cách.

50 du khách Việt và người nước ngoài đã dự tour này.

img

Khởi động tour du lịch đường thuỷ phục hồi du lịch TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, du lịch đường sông là một trong những sản phẩm có sức hấp dẫn và tiềm năng của thành phố.

Những năm qua, ngành du lịch TP.HCM đã xây dựng nhiều tuyến sản phẩm du lịch đường thủy nội đô hấp dẫn, thu hút du khách như: Bạch Đằng - quận 7, Bạch Đằng - Bình Quới, Bạch Đằng - Củ Chi, ngắm hoàng hôn trên dòng Nhiêu Lộc - Thị Nghè bằng thuyền chèo… hoặc tuyến liên tỉnh Bạch Đằng - Củ Chi - Bình Dương.

img

Du khách trải nghiệm cảm giác được đi thuyền vào sâu trong vùng lõi của rừng ngập mặn Cần Giờ

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, tour du lịch đường thủy Bạch Đằng - Cần Giờ bằng tàu cao tốc là nỗ lực của ngành du lịch, của doanh nghiệp nhằm khôi phục hoạt động du lịch nói riêng, hoạt động kinh tế nói chung trong giai đoạn bình thường mới.

Sau chương trình tham quan này, Sở Du lịch TP.HCM tiếp tục phối hợp với các quận, huyện và doanh nghiệp tiếp tục khai thác, xây dựng các chương trình tham quan bằng đường sông đi Cần Giờ 2 ngày 1 đêm.

Các chương trình tham quan theo hướng Bạch Đằng - Củ Chi kết nối với Bình Dương, tuyến Bạch Đằng - quận 7 - Cần Giờ… Chương trình tour này nhằm đa dạng hoá sản phẩm phục vụ cho du khách theo điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19 và theo lộ trình khôi phục hoạt động du lịch từ nay đến năm 2022.

Chương trình tham quan đường sông, tuyến Bạch Đằng - Cần Giờ bắt đầu khởi hành từ bến Bạch Đằng - trung tâm thành phố.

Tour đi về trong ngày, từ trên tàu cao tốc, du khách sẽ được thưởng thức cảnh quan hai bên bờ sông dọc theo quận 1, quận 4, quận 7 về hướng Cần Giờ.

Khi đến Cần Giờ, du khách sẽ được thưởng lãm và trải nghiệm cảnh đẹp ở Thạnh An, Thiềng Liềng, Vàm Sát. Hệ sinh thái vùng ngập mặn lớn nhất và cũng là lá phổi xanh của TP.HCM, được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam nằm trong hệ thống các khu sinh quyển của thế giới vào năm 2000.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.