Du lịch

TP.HCM: Khôi phục toàn diện ngành du lịch trong giai đoạn mới

16/10/2021, 19:32

Là địa phương có lực lượng lao động ngành du lịch đã tiêm vaccine Covid-19 đạt 80%. Đây là điều kiện quan trọng đưa TP.HCM khôi phục trở lại.

Chiều 16/10, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phục hồi du lịch TP.HCM trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 giai đoạn cuối năm 2021 và năm 2022.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, tình hình dịch bệnh tại thành phố đã cơ bản được kiểm soát. TP.HCM đã triển khai kế hoạch phục hồi hoạt động ngành du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

img

Bà Phan Thi Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch phục hồi du lịch TP.HCM.

Trong ngày hôm nay, ngành du lịch đã phát động Chương trình 100.000 voucher du lịch dành cho lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp lữ hành với tổng giá trị lên tới 48 tỉ đồng. Đây là một chương trình có ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn và tri ân của chính quyền và nhân dân TP.HCM đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch trong thời gian qua.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, ngành Du lịch thành phố được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào GRDP của thành phố từ 10-12% trong giai đoạn trước dịch bệnh. Vì vậy, ngay sau khi được kiểm soát, thành phố đã thí điểm mở cửa nền kinh tế với việc tiên phong mở cửa ngành du lịch.

Hiện TP.HCM là địa phương có tỷ lệ tiêm chủng cao so với cả nước, trong đó, lực lượng lao động ngành du lịch thành phố theo thống kê sơ bộ tỷ lệ đã tiêm đủ liều đạt 80%. Đây là một trong những điều kiện quan trọng để đưa ngành du lịch trở lại hoạt động bình thường mới.

TP.HCM đã chia giai đoạn phục hồi ngành du lịch theo 3 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1, từ ngày 1-31/10 tập trung mở cửa du lịch nội vùng, thí điểm du lịch liên vùng. Các cơ sở lưu trú và các điểm tham quan được hoạt động với công suất tối đa 50%

Giai đoạn 2 từ ngày 1/11 đến 31/12 mở cửa du lịch liên kết các tỉnh, hoạt động lưu trú với công suất tối đa 70% và xem xét mở thêm một số dịch vụ (ăn uống tại chỗ, spa...). Hoạt động điểm tham quan với công suất tối đa 70%.

Giai đoạn 3, trong năm 2022 mở cửa đón khách du lịch quốc tế.

img

Chương trình 100.000 voucher du lịch dành cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại TP.HCM

Trong mỗi giai đoạn đều phải dựa trên nguyên tắc đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch và phải đảm bảo "An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn".

Vì vậy, từ đầu tháng 10, UBND TP.HCM đã giao Sở Du lịch phối hợp với UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện rà soát, tổ chức lại các điểm tham quan, tuyến phố, cơ sở dịch vụ lưu trú, mua sắm, ăn uống… để đẩy mạnh phát triển du lịch nội vùng.

Sắp tới, ngành du lịch sẽ chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng, nâng cao giá trị cạnh tranh của du lịch nội địa và thống nhất tiêu chí an toàn giữa các địa phương.

Điểm mới của lần liên kết du lịch này là tập trung chọn điểm đến là vùng xanh tại các tỉnh, thành để kết nối tour, tuyến khép kín và bảo đảm thống nhất tiêu chí an toàn giữa các địa phương.

Bà Phan Thi Thắng cho biết thêm, TP.HCM đã làm việc với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ (Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu) thí điểm tour du lịch liên tỉnh theo hình thức khép kín.

Cũng tại hội nghị, Sở Du lịch TP.HCM cũng đã công bố Bộ Tài nguyên du lịch TP.HCM bao gồm 366 tài nguyên đã được hoàn thiện và cập nhật trên nền tảng định vị trực tuyến Google Map, Google Earth. Công bố phiên bản mới của trang thông tin điện tử xúc tiến du lịch TP.HCM.

Chương trình 100.000 voucher du lịch dành cho lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM đồng hành cùng các doanh nghiệp.

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã tặng 15.000 phiếu quà tặng dịch vụ khách sạn và ăn uống với tổng giá trị 30 tỉ đồng;

Vingroup trao tặng sản phẩm du lịch với tổng giá trị 10 tỉ đồng; Techcombank tặng sản phẩm du lịch trị giá 5 tỉ đồng; Tập đoàn Masan tặng sản phẩm du lịch trị giá 3 tỉ đồng…

Được biết, Saigontourist Group tính từ tháng 6 đến nay, đã tiếp đón hơn 200 lượt đoàn công tác của Bộ Y tế, ban ngành trung ương.

Tiếp đón các đoàn y bác sĩ từ các bệnh viện trung ương, tỉnh, thành phố khắp cả nước với hơn 25.000 lượt, phục vụ hơn 154.000 đêm phòng, hơn 633.000 suất ăn dinh dưỡng tại 24 khách sạn thuộc hệ thống, chi phí tham gia đợt này ước trên 300 tỉ đồng.

Từ 19/9 đến 7/10, đơn vị tài trợ, tổ chức bảo đảm an toàn thành công 10 tour tri ân tại Cần Giờ, Củ Chi phục vụ trên 1.100 y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Mới nhất tổ chức chương trình “5.000 tô phở yêu thương phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.