Quản lý

TP.HCM không thu phí đậu xe qua đêm dưới lòng đường

12/03/2018, 20:43

Đề án thu phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường được điều chỉnh bỏ thu phí đậu xe qua đêm.

IMG_6411

Mức phí đậu xe ô tô trên nhiều tuyến đường hiện nay quy định chỉ có 5.000đ/lượt đã không còn phù hợp. Do vậy Sở GTVT đã trình UBND TP tăng phí thu. Ảnh Đỗ Loan

Ngày 12/3, Sở GTVT TP.HCM cho biết, vừa trình UBND TP về điều chỉnh một số nội dung của đề án điều chỉnh tăng mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đậu ô tô trên địa bàn. Như vậy, so với dự thảo trước đó, đề án lần này có điều chỉnh về khung giờ, cách thu phí nhưng mức thu của đề án vẫn giữ nguyên không thay đổi.

Theo đó, Sở GTVT bỏ việc thu phí đậu xe qua đêm (từ 0h-6h sáng). Trong đề án trước đó, mức thu này là 120.000 - 180.000 đồng, tùy theo loại ôtô và khu vực.

Ngoài ra, cách thu phí của đề án cũng được chỉnh sửa, ngoài hình thức thu phí qua tin nhắn, thẻ tín dụng thì đề án có bổ sung hình thức thu qua trạm thu tiền tự động. Hình thức thu phí này dự kiến sẽ thực hiện trong năm 2019.

Trước đó, Sở GTVT phối hợp với Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức cuộc họp để lấy ý kiến của các nhà khoa học, chuyên gia giao thông về đề án trên. Góp ý cho đề án, các đại biểu hầu hết đều thống nhất ý kiến cần tăng phí đỗ xe lòng đường. Tuy nhiên cách triển khai thu phí như thế nào và nguồn thu phí cần phải được làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.