Xã hội

TP.HCM: Nên tăng mức phạt tiền với người ra đường không đeo khẩu trang

15/04/2020, 19:23

TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ nâng mức xử phạt hành vi không đeo khẩu trang khi ra đường trong mùa dịch bệnh để tăng sự răn đe.

img
Từ ngày 28/3 - 13/4, TP.HCM đã xử phạt 4.360 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang khi ra đường với tổng số tiền khoảng 868 triệu đồng.

Chiều 15/4, tại cuộc họp giao ban với Thường trực Chính phủ về tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ nâng mức xử phạt hành vi không đeo khẩu trang khi ra đường trong mùa dịch bệnh để tăng sự răn đe.

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, việc Chính phủ quy định đeo khẩu trang khi ra đường là phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19, gần đây đã xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là của người dân không đeo khẩu trang khi ra đường. Hiện mức phạt đối với hành vi không đeo khẩu trang khi ra đường còn thấp, tối đa 300.000 đồng/trường hợp nên chưa đủ sức răn đe người dân, dẫn đến lượng người vi phạm vẫn cao.

Nếu để dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng nguyên nhân xuất phát từ những hành động lơ là, mất chủ quan từ việc nhỏ không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ khiến tất cả công sức của cả hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp… thời gian qua đổ sông, đổ biển.

"Do đó UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cần tăng mức xử phạt để công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới...", ông Phong kiến nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.