Xã hội

TP.HCM: Người dân chờ hàng tiếng để cắt tóc sau hơn 4 tháng "đóng cửa"

01/10/2021, 14:09

Sau khi TP.HCM thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, tiệm hớt tóc được hoạt động 50% công suất, khách xếp hàng chờ hàng tiếng để được cắt tóc.

Ngày 1/10, TP.HCM nới lỏng giãn cách xã hội, một số dịch vụ được phép mở cửa hoạt động, tiệm hớt tóc hoạt động 50% công suất, người dân xếp hàng dài, chờ cả tiếng đồng hồ để được hớt tóc.

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 1/10, người dân ùn ùn đổ xô đến các tiệm hớt tóc trên địa bàn TP.HCM để cắt tóc sau thời gian dài thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

img

Ghi nhận của PV tại chuỗi hệ thống cắt tóc 30 Shine, khách khá đông, nhiều người chờ cả tiếng

img

Quản lý tiệm cắt tóc 30 Shine trên đường Hiệp Bình (TP. Thủ Đức) cho biết, từ khi thông báo mở cửa trở lại, rất nhiều khách đã đặt lịch trước.

img

Khách hàng trải nghiệm Combo 10 bước của chuỗi hệ thống cắt tóc.

img

"Chúng tôi chỉ nhận tối đã khoảng 20 khách tại tiệm và đảm bảo giãn cách, khử khuẩn trước khi hoạt động. Nếu khách nào chưa đặt lịch trước, khi đến chúng tôi sẽ tuỳ theo tình hình tại tiệm để sắp xếp. Hầu như khách có mặt tại tiệm đều đặt lịch trước và ngồi chờ. Được mở cửa trở lại bản thân tôi và các nhân viên đều rất vui" anh Giang (quản lý) chia sẻ.

img

Tương tự, tại tiệm cắt tóc Đông Tây trên đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp cũng đông đúc người.

img

Phạm Văn Tâm (23 tuổi, quận Gò Vấp) cho biết đi từ sớm với hy vọng được cắt nhanh nhưng khi đến tiệm đã khá đông khách ngồi chờ từ trong ra ngoài. "Lần đầu đi cắt tóc trở lại sau hơn 4 tháng, tôi rất vui nhưng chờ đợi lâu quá. Vì tiệm cắt tóc này tôi thường xuyên đến cắt nên chấp nhận chờ lâu", Tâm chia sẻ.

img

Nhiều khách tại đây cũng kiên nhẫn ngồi chờ, có người đợi hàng tiếng vẫn chưa đến lượt. img

Anh Thanh (23 tuổi, quản lý tiệm cắt tóc chi nhánh Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp) cho biết hôm nay là ngày đầu tiên tiệm mở lại phục vụ khách, nắm bắt được nhu cầu cao sau thời gian dài tạm nghỉ để phòng chống dịch, nên mở sớm hơn 2 tiếng so với thường ngày.

img

Một thợ cắt tóc cho hay, trong thời gian nghỉ dịch các nhân viên của hệ thống cắt tóc Đông Tây đã tích cực tham gia các hoạt động cắt tóc tình nguyện cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM, Long An, Bình Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.