An ninh hình sự

TP.HCM: Nhiều nhà hàng, bar karaoke bị phạt vì vi phạm quy định phòng cháy

12/10/2022, 09:03

UBND TP.HCM đã xử phạt vi phạm hành chính đối với các nhà hàng, điểm karaoke vì vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, kinh doanh ngoài giờ…

Ngày 12/10, nguồn tin của phóng viên cho biết vừa qua UBND TP.HCM đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều doanh nghiệp, nhà hàng. Các đơn vị này bị xử phạt do nhiều lỗi khác nhau như vi phạm về quy định phòng cháy chữa cháy, kinh doanh dịch vụ ngoài giờ quy định, để xảy ra tình trạng sử dụng ma túy…

Theo đó, UBND TP.HCM đã xử phạt đối với Công ty TNHH Kinh doanh thương mại dịch vụ giải trí Thịnh Phát (phường Thạnh Lộc, Q.12) 75 triệu đồng. Đơn vị này đã có nhiều hành vi vi phạm như tổ chức các hình thức vui chơi giải trí ngoài khoảng thời gian từ 8h đến 24h mỗi ngày.

img

Nguy cơ cháy nổ sẽ rất lớn khi các nhà hàng, quán bar hoạt động nhưng không đảm bảo quy định về phòng cháy chữa cháy. Ảnh minh họa.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra lúc 1h30 phút ngày 11/8, đơn vị kinh doanh nhà hàng ăn uống (có quầy bar), có khoảng 50 khách ăn uống, nghe nhạc mạnh DJ và các hình thức vui chơi giải trí khác; Kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; Không duy trì chế độ hoạt động thường xuyên của phương tiện chiếu sáng sự cố, chỉ dẫn thoát nạn; Trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy không đủ theo quy định phát luật; Để xảy ra hoạt động sử dụng trái phép chất ma túy…

UBND TP.HCM cũng ra quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Đầu tư giải trí Phan Anh (quận Bình Tân) mức phạt 60 triệu đồng. Công ty này kinh doanh dịch vụ karaoke không có giấy phép theo quy định; không duy trì chế độ hoạt động thường trực của phương tiện chữa cháy cơ giới, hệ thống báo cháy, chữa cháy đã được trang bị (tại thời điểm kiểm tra, hệ thống báo cháy tự động không có nguồn điện, không hoạt động).

Công ty TNHH Nhà hàng L.E.O (Q.1) cũng bị UBND TP.HCM phạt 45 triệu đồng với các lỗi như: Tổ chức các hình thức vui chơi giải trí ngoài thời gian từ 8h đến 24h mỗi ngày. Cụ thể tại thời điểm kiểm tra ngày 26/8, đơn vị có hoạt động quầy bar, có khoảng 100 khách đang ăn uống và nghe nhạc mạnh DJ; Không lập hóa đơn khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ cho người mua theo quy định.

Đối với Công ty TNHH Nhà hàng X-Pose (Q.10) bị phạt 15 triệu đồng do lỗi không báo cáo tình hình thay đổi về lao động theo quy định. Cụ thể tại thời điểm kiểm tra, công ty không xuất trình cho đoàn kiểm tra về báo cáo tình hình thay đổi về lao động với cơ quan quản lý về lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.