Điều tra

TP.HCM: Phát hiện vụ buôn bán vũ khí qua đường xe khách

17/12/2016, 16:32
image

Một gói hàng chứa các phụ tùng của súng được vận chuyển qua đường xe khách, rồi đưa đến TP.HCM để tiêu thụ.

buon ban sung

Vụ buôn bán vũ khí qua đường xe khách đã bị bảo vệ khu công nghiệp Tân Tạo phát hiện. Ảnh minh họa.

Chiều 17/12, Công an quận Bình Tân, (TP.HCM) cho biết đang điều tra làm rõ các đối tượng có liên quan trong đường dây buôn bán súng qua đường xe khách, vừa bị bảo vệ KCN Tân Tạo kiểm tra, phát hiện.

Trước đó, hai bảo vệ của KCN Tân Tạo (trụ sở ở phường Tân Tạo A, quận Bình Tân) là ông Đoàn Văn Xưởng và ông Võ Thành Phi, đi tuần tra đến cổng sau công ty Kim Bình, thì phát hiện một thanh niên lạ có biểu hiện nghi vấn.

Hai bảo vệ đã yêu cầu thanh niên cho kiểm tra, và phát hiện người này có một gói hàng nghi vấn. Do đó bảo vệ khu công nghiệp đã gọi điện trình báo công an phường Tân Tạo.

Khi công an làm việc với người thanh niên, người này khai tên Dương Như Th. (23 tuổi, ngụ tỉnh Tuyên Quang, tạm trú quận 5, TP.HCM). Tiến hành kiểm tra gói hàng của Thế, công an phát hiện có một nòng súng bằng kim loại có ký hiệu U.S.CARBINE – CAL.30.M2, một báng súng bằng gỗ, một hộp tiếp đạn bằng kim loại bên trong không có đạn.

Th. khai nhận là nhân viên của một nhà xe ở quận 5 và được chủ nhà xe yêu cầu đi giao hàng cho khách, chứ không biết bên trong gói hàng có gì. Sau đó, Th. đem gói hàng đến khuôn viên KCN Tân Tạo để hẹn gặp giao hàng cho một người tên N. nhưng chưa kịp giao thì bị bảo vệ khu công nghiệp phát hiện...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.