Quản lý

TP.HCM: Phương tiện vận tải hành khách khi hoạt động phải đăng ký QR

21/02/2022, 13:37

Ngành giao thông TP.HCM vừa áp dụng bộ tiêu chí phòng dịch mới trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 và Phục hồi kinh tế TP.HCM vừa có quyết định về ban hành bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải (GTVT) an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

img

Người dân bắt buộc quét mã QR Code khai báo y tế điện tử.

Bộ tiêu chí mới ban hành áp dụng cho tất cả các cơ quan, tổ chức, đơn vị hoạt động trong ngành GTVT và phương tiện vận tải hành khách khi hoạt động phải đăng ký QR tại địa chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/.

Đồng thời thực hiện quét mã QR của toàn bộ người đến liên hệ công tác, làm việc, giao dịch, sử dụng dịch vụ, hành khách sử dụng phương tiện vận tải công cộng. Khuyến khích áp dụng các biện pháp thanh toán không dùng tiền mặt.

Đối với người tham gia giao thông: thực hiện nghiêm 5K; sử dụng ứng dụng PC-COVID khi tham gia các hoạt động theo quy định (trừ trẻ em có người lớn đi kèm hoặc học sinh sử dụng phương tiện đưa đón tập trung); cung cấp thông tin đáp ứng điều kiện đã tiêm vắc xin (trừ trẻ em chưa đến tuổi tiêm vắc xin) hoặc người khỏi bệnh Covid-19 trên ứng dụng PC-COVID, hoặc xuất trình giấy tờ sau: đã tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 (ít nhất 1 mũi đối với vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm), là người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng, người thuộc diện phải tiêm vắc xin nhưng không thể tiêm do có chống chỉ định khi được cơ quan chức năng yêu cầu (nếu có).

Tất cả các cơ quan, tổ chức, đơn vị hoạt động trong ngành GTVT khi hoạt động trên địa bàn TP.HCM phải tự cập nhật, đánh giá và đáp ứng theo bộ tiêu chí đánh giá hoạt động GTVT an toàn trong phòng, chống dịch trên địa bàn.

Đối với hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa từ TP.HCM đến các tỉnh, TP khác phải tuân thủ theo quy định về phòng, chống dịch tại tỉnh, TP (nơi đến).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.