Quản lý

TP.HCM quản lý tàu thuyền ra vào bến thủy nội địa bằng tin nhắn SMS

29/03/2019, 10:00

Tàu thuyền vào, rời cảng bằng tin nhắn SMS, tạo thuận lợi cho người dân làm thủ tục, đặc biệt là những khu vực cảng vùng sâu.

img
TP.HCM có 9.924 lượt phương tiện đăng ký vào, rời cảng bến bằng tin nhắn SMS

Sáng 29/3, Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM cho biết, trong năm qua, đơn vị đã xây dựng và tổ chức triển khai tốt về công tác cải cách hành chính. Đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nâng cao tính chuyên nghiệp của cán bộ, viên chức, đặc biệt là kỹ năng hành chính và áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan hành chính.

Đến nay, Cảng vụ đã tiếp nhận và thực hiện 130.796 hồ sơ yêu cầu cung cấp dịch vụ hành chính (trong đó 18 hồ sơ xác nhận trình báo đường thủy nội địa; 130.778 hồ sơ cấp phép vào và rời cảng, bến), tăng 60% so với cùng kỳ năm 2017.

Đặc biệt, Cảng vụ đã triển khai thực hiện cấp phép cho phương tiện vào, rời cảng, bến thủy nội địa bằng tin nhắn SMS. Việc này đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân trong việc làm thủ tục cho phương tiện vào, rời cảng, bến, đặc biệt là tại những khu vực cảng, bến vùng sâu, vùng xa.

Cụ thể, đến nay, có 9.924 lượt phương tiện đăng ký vào, rời qua tin nhắn SMS (đăng ký vào 6.485 lượt, rời 3.439 lượt).

Bên cạnh đó, đơn vị đã vận động 196 cảng, bến lắp đặt camera giám sát tình hình trật tự an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường tại khu vực. Đến nay, đã có 16 cảng, bến cung cấp địa chỉ IP để kết nối theo dõi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.