Đường bộ

TP.HCM quyết liệt xử lý xe đón, trả khách tại trụ sở văn phòng

13/12/2022, 22:18

TP.HCM tăng cường xử lý bến, bãi và các trường hợp tổ chức đưa xe vào bên trong trụ sở văn phòng để đón, trả khách không đúng quy định.

Nội dung được đề cập trong văn bản của Sở GTVT TP.HCM vừa trình UBND thành phố phê duyệt Kế hoạch xử lý tình trạng xe ô tô khách đón, trả khách không đúng nơi quy định.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 15/2/2023, các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tập trung lực lượng triển khai đợt cao điểm, để chấn chỉnh tình trạng xe khách đón, trả khách không đúng nơi quy định, góp phần đảm bảo trật tự vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố. Đặc biệt trong thời gian phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023.

img

Xe khách tuyến cố định của nhà xe Huệ Nghĩa tổ chức đón, trả khách tại số 4 Tống Văn Trân, phường 5, quận 11.

Kế hoạch cũng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, theo đó, Sở GTVT tăng cường thanh tra, kiểm tra về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, việc chấp hành các quy định về vận tải của các đơn vị.

Thanh tra Sở được giao nhiệm vụ rà soát các vị trí có tình trạng dừng đỗ, đón, trả khách không đúng quy định phối hợp với CSGT và chính quyền địa phương tập trung xử lý quyết liệt từ nay đến sau Tết Nguyên đán năm 2023.

Cùng đó là, tiếp tục tổ chức rà soát, đề xuất điều chỉnh, bổ sung, lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các tuyến đường, khu vực thường xuyên có tình trạng xe đón, trả khách không đúng quy định để phục vụ công tác xử lý vi phạm qua hình ảnh.

Theo kế hoạch, Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm hướng dẫn UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện xử lý các trường hợp sử dụng đất sai mục đích để lập bến bãi, điểm đón, trả khách không đúng quy định trên địa bàn thành phố, kể cả các trường hợp tổ chức đưa xe vào bên trong trụ sở, văn phòng để đón, trả khách.

Sau ngày 15/2/2023, Sở GTVT chủ trì tổ chức sơ kết, báo cáo UBND thành phố kết quả và đề xuất khen thưởng, phê bình các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.