Xã hội

TP.HCM: Ra đường không lý do, người dân phải ngậm ngùi quay về

09/07/2021, 17:46

Để qua chốt, lực lượng chức năng yêu cầu người dân xuất trình giấy tờ, có lý do chính đáng và nhiều người tiu nghỉu quay về...

img

CSGT kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính của tài xế trên địa bàn quận 7

Ngày 9/7, ngày đầu tiên TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các lực lượng công an phường, công an quận, CSGT các quận, huyện và TP Thủ Đức lập nhiều chốt trên đường để kiểm soát người dân ra đường không lý do.

Ngoài 12 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại khu vực cửa ngõ để kiểm soát người dân ra vào thành phố, mỗi quận, huyện cũng đều lập các chốt để kiểm soát người dân ra đường không lý do chính đáng. Riêng thành phố Thủ Đức, lập 16 chốt đóng trên nhiều tuyến đường. Vị trí các chốt nằm ở gần khu công nghiệp, những đường đông dân cư, giáp ranh giữa các quận.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại ngã tư Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị, có hai chốt kiểm soát người ra vào địa bàn quận Gò Vấp, Bình Thạnh. Tương tự, tại giao lộ đường Nơ Trang Long - Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh cũng có chốt kiểm soát.

Tại đường Nguyễn Hữu Thọ, đoạn qua cầu Kênh Tẻ, quận 7, dòng xe máy, xe tải di chuyển về quận 7 hầu hết bị lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Ghi nhận của PV, hầu hết các xe tải đều có giấy xét nghiệm âm tính nên tổ công tác cho xe đi. Ngoài ra, các tài xế được lực lượng chốt chặn tặng một tấm logo để di chuyển trên địa bàn quận 7.

Để qua chốt kiểm tra, lực lượng chức năng yêu cầu người dân xuất trình giấy tờ theo quy định, nhiều trường hợp được giải quyết đi qua. Nhưng cũng nhiều trường hợp ngậm ngùi quay lại.

Chị Nguyễn Hồng Hạnh, đứng trước chốt Nguyễn Xí - Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh) phân trần với CSGT: “Tôi vội chạy đi chợ Nguyễn Xí mua thực phẩm, không mang theo giấy tờ gì do nhà sát gần đây”. Tuy nhiên, chị Hạnh không qua được chốt vì không có bất kỳ giấy tờ nào mang theo, đành quay xe về.

Nhiều người chủ quan cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Tại cuộc họp báo chiều 9/7, lãnh đạo UBND TP.HCM nhìn nhận: vẫn còn một số người dân ra đường khi không cần thiết nên cần phải kiểm soát chặt để ngăn lây lan dịch bệnh. Thành phố cũng cho rằng chưa cần cấp "giấy thông hành" vì chưa cần thiết, mặt khác có thể bị lạm dụng.

Hình ảnh PV ghi nhận tại các chốt kiểm dịch:

img

CSGT kiểm tra người dân đi lại theo Chỉ thị 16

img

Chốt kiểm tra dịch trên địa bàn quận 7

img

Nếu không có lý do chính đáng người dân phải quay về nhà

img

Người dân phải có giấy tờ chứng minh việc đi lại cần thiết...

img

Chốt kiểm dịch trên đường Nguyễn Xiển, TP Thủ Đức

img

Chốt kiểm dịch ở đường Lê Trọng Tấn, gần cầu Bưng, Q. Bình Tân

img

Sau khi kiểm tra đủ các điều kiện chở hàng, mỗi tài xế được dán logo lưu thông trên địa bàn quận 7

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.