Thị trường

Tp.HCM sẽ giúp Hải Dương tiêu thụ vải thiều

16/05/2015, 15:16

UBND tỉnh Hải Dương đã gặp gỡ Sở Công thương Tp.HCM, các siêu thị, chợ đầu mối để tìm đầu ra cho vải thiều.

1159021351_vaithieu
Vụ vải năm nay tổng sản lượng của Hải Dương sẽ khoảng 50.000 tấn vải

Chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là vải thiều sẽ vào chính vụ. Các địa phương có diện tích trồng vải thiểu trên cả nước đang tích cực tìm các giải pháp đầu ra cho quả vải trong vụ mùa năm nay. Sáng 15/5, tại TP.HCM, UBND tỉnh Hải Dương đã gặp gỡ với đại điện Sở Công thương Tp.HCM, các siêu thị, các chợ đầu mối để tìm giải pháp tiêu thụ.

Ông Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, hiện toàn tỉnh Hải Dương có 11.000 ha vải, trong đó tập trung ở hai huyện Thanh Hà (4.000 ha) và Chí Linh (4.500 ha).Theo dự tính vụ vải năm nay tổng sản lượng của Hải Dương sẽ khoảng 50.000 tấn, đa phần sẽ được tiêu thụ tại các tỉnh thành phía nam, bởi đây là thị trường khá quan trọng cũng như giá bán ổn định.

Tại Hội nghị, Bà Trịnh Diệp Thanh Thảo, Phó giám đốc Công ty quản lý và kinh doanh chợ đầu mối Thủ Đức, cho biết mùa vải năm 2014 chợ tiêu thụ 37.000 tấn trong tổng số 60.000 tấn vải từ phía Bắc chuyển vào TP HCM, và chỉ tính riêng tháng chính vụ, chợ đã tiêu thụ tới 27.000 tấn.

“Năm nay, chợ đầu mối Thủ Đức sẽ cung cấp danh sách thương nhân kinh doanh vải thiều ở chợ đầu mối này cho Sở Công thương tỉnh Hải Dương để bên mua và bên bán trực tiếp liên lạc, thương lượng cụ thể giá cả với nhau. Đồng thời, khi hàng về chợ sẽ duy trì công tác điều tiết xe để đảm bảo lưu thông hàng hóa nhanh nhất, giữ được độ tươi ngon để từ đó tăng giá trị của trái vải” Bà Thảo khẳng định.

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nông sản được diễn ra thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng sẽ đứng ra kêu gọi các công ty, doanh nghiệp, hệ thống các siêu thị, hệ thống bán lẻ, giúp đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm vải thiều Hải Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.