Chất lượng sống

TP.HCM siết chặt quản lý dịch vụ thẩm mỹ sau 2 vụ chết người

30/10/2019, 08:56

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn TP.

img
Tăng cường quản lý dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM. (Ảnh minh hoạ)

Sáng 30/10, Sở y tế TP.HCM cho biết UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn TP.

Theo đó, lãnh đạo TP nhấn mạnh: tình trạng nhiều cơ sở thẩm mỹ lén lút thực hiện các dịch vụ không được phép, tiềm ẩn nguy cơ gây tai biến nghiêm trọng. Đặc biệt là 2 sự cố y khoa liên tiếp tại 2 bệnh viện thẩm mỹ khiến 2 người tử vong.

UBND TP.HCM giao UBND các quận huyện tăng cường quản lý, hậu kiểm sau cấp phép đối với các cơ sở đăng ký kinh doanh các loại hình dịch vụ thẩm mỹ (thêu, phun, xăm trên da), cơ sở chăm sóc da (spa), cơ sở cắt tóc, gội đầu (hair salon)… Kiên quyết không để xảy ra tình trạng cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không phép nhưng lại quảng cáo và thực hiện các dịch vụ, thủ thuật, phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn gây nguy hiểm cho sức khỏe người dân xảy ra trên địa bàn quản lý.

Đặc biệt, UBND TP.HCM yêu cầu các quận huyện chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở quảng cáo, đào tạo, hoạt động dịch vụ thẩm mỹ không phép.

Sở Y tế TP.HCM được giao tăng cường công tác kiểm tra đối với các bệnh viện thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, thực hiện hậu kiểm sau công bố đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên toàn TP. Đồng thời, phải chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở không phép, cơ sở hoạt động quá phạm vi chuyên môn được cho phép, cơ sở vi phạm về quảng cáo khám, chữa bệnh, kể cả đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý hình sự theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả xử lý vi phạm sẽ được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, phòng tránh.

Liên quan đến dịch vụ thẩm mỹ phun, xăm, thêu trên da và hoạt động đào tạo tại TP.HCM đang mọc lên như “nấm sau mưa” nhưng chưa được giám sát, quản lý chặt chẽ và sau sự cố ca xăm chân mày ở cơ sở thẩm mỹ tại quận 1 ngày 27/10 bị xuất huyết não đã tử vong, Sở Y tế TP.HCM tăng cường giám sát và phát hiện các cơ sở hành nghề và cơ sở dạy nghề thẩm mỹ xăm, phun, thêu quảng cáo, hoạt động không tuân thủ quy định pháp luật. Trước mắt, các sở ngành có liên quan sẽ phối hợp kiểm tra, xử lý khi phát hiện sai phạm.

Ngành y tế cũng kêu gọi người dân và các cơ quan truyền thông cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến cơ sở hành nghề và quảng cáo trái phép dịch vụ phun, xăm, thêu trên da để xử lý triệt để, ngăn chặn nguy cơ mất an toàn cho người bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.