Hạ tầng

TP.HCM: Sau 4 lần trễ hẹn, Bến xe Miền Đông mới sẽ hoạt động từ 15/8

19/06/2020, 20:42

Sau 4 lần trễ hẹn, dự kiến Bến xe Miền Đông mới (quận 9, TP.HCM) được đưa vào hoạt động vào giữa tháng 8.

img
Bến xe Miền Đông mới đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý

Ngày 19/6, Sở GTVT TP.HCM cho biết, đã thống nhất với đề xuất của Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn TNHH MTV - Samco (chủ đầu tư dự án) về thời điểm chính thức đưa Bến xe Miền Đông mới vào hoạt động giai đoạn 1 dự kiến ngày 15/8.

Để đảm bảo việc đưa bến xe vào hoạt động kịp thời, Sở GTVT đề nghị Samco tập trung thực hiện một số nhiệm vụ.

Theo đó, chủ động phối hợp kịp thời với các Sở, ngành để hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động của bến xe theo quy định (ký hợp đồng thuê đất; giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh...) và hoàn tất việc thực hiện cung cấp các dịch vụ tiện ích bên trong khuôn viên bến xe.

Rà soát, bổ sung hoàn chỉnh cơ sở vật chất, các trang thiết bị và nội thất bên trong khuôn viên nhà ga (kể cả việc thực hiện ốp trần nhà ga) và các khu vực liên quan đảm bảo vận hành ổn định, văn minh, hiện đại khi đưa vào hoạt động.

Chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết về tổ chức lễ công bố đưa bến xe vào hoạt động, báo cáo xin ý kiến UBND TP.

Về tổ chức giao thông xung quanh khu vực Bến xe Miền Đông, Sở GTVT giao cho các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức khảo sát thực tế về tình hình thực tế.

Cụ thể, hệ thống biển báo, vạch sơn, phân luồng giao thông, lối ra vào người dân khu vực, luồng tuyên xe buýt và xe khách liên tỉnh, hoạt động xe tải, các tuyến đường lân cận. Rà soát, phát hiện kịp thời các bất cập còn tồn tại, phát sinh mới. Thống nhất đề xuất phân công các đơn vị thực hiện khắc phục, bổ sung kịp thời, đảm bảo khi Bến xe Miền Đông mới vào hoạt động được hiệu quả, thuận lợi và an toàn.

Trong đó lưu ý việc tổ chức thi công công trình giao thông tại mặt trước Bến xe Miền Đông mới như: Dự án xây dựng cầu vượt và dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 phù hợp với điều kiện khai thác của bến xe và tiến độ thi công các dự án theo từng giai đoạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.