Sản phẩm mới

TPHCM: Trang bị xe robot chữa cháy của Pháp

02/02/2015, 21:32

Lực lượng PCCC TPHCM vừa được trang bị 12 xe chữa cháy hiện đại nhập từ Pháp.

IMG_2246
 

Ngày 2/2, Cảnh sát PCCC TPHCM đã bàn giao 12 xe chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ chuyên dụng xử lý cháy nổ sự cố nghiêm trọng cho các đơn vị chữa cháy cơ sở tại 10 quận, huyện.

Theo đó 12 chiếc xe chuyên dụng bàn giao 1 xe chữa cháy đường hầm 2 đầu, 2 ca bin đa hướng; 1 xe cẩu chuyên dụng cứu hộ đường hầm; 2 xe chuyên dụng xử lý độc hại môi trường cháy. 4 xe chữa cháy cơ động. 1 xe chữa cháy có két nước dung tích trên 2.000 lít nước.

Đáng chú ý để hiện đại hóa lực lượng PCCC trong đợt này đã có 3 xe chuyên dụng điều khiển tự động chữa cháy đa năng và phá dỡ công trình - thường gọi là xe rô bốt được nhập về.

IMG_2271
Một chiếc xe cẩu cứu hộ đường hầm.

Đây là những phương tiện chữa cháy hiện đại được Tập đoàn Gimaex - Cộng hoà Pháp nghiên cứu, cung cấp. Các đơn vị Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy 10 quận, huyện gồm: 1, 2, 4, 6, 9, quận Tân Phú, Gò Vấp,  Bình Tân và các huyện Nhà Bè, Bình Chánh được tiếp nhận các phương tiện này. 

Đại diện Sở Cảnh sát PCCC Công an TPHCM cho biết: Các chủng loại xe chữa cháy này rất hiện đại có thể ứng phó rất tốt trong những điều kiện công trình bị sụp đổ, đường hầm và các công trình bị sụp. Việc trang bị các loại xe chữa cháy hiện đại sẽ giúp nâng cao năng lực, sự chuyên nghiệp cho lực lượng chữa cháy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.