An ninh hình sự

TPHCM: Triệt phá đường dây "xẻ thịt" xe máy bán phụ tùng

07/04/2015, 09:55

Công an quận 11, TPHCM vừa triệt phá một đường dây chuyên tiêu thụ phụ tùng xe máy trộm cắp quy mô lớn.

IMG_1169
Ba đối tượng tại cơ quan công an.

Chiều  6/4, Cơ quan điều tra Công an quận 11, TPHCM cho biết đang tạm giữ 3 đối tượng trong đường dây chuyên tiêu thụ phương tiện của các đối tượng trộm cắp tài sản để tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội.

Trước đó sáng 30/3, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 11 bất ngờ ập vào căn nhà số 51/19C, đường Âu Cơ, (phường 14, quận 11) và phát hiện Giang Huê, (SN 1972) đang chuẩn bị đi giao phụ tùng xe gắn máy đã tháo rời đem đi tiêu thụ. Ngoài ra, nhiều xe gắn máy và phụ tùng kèm theo là tang vật các vụ trộm khác cũng bị tạm giữ.

IMG_1154
Sau khi mua được xe các đối tượng này sẽ "xẻ thịt" lấy phụ tùng đem đi tiêu thụ.

Tại cơ quan Công an, Giang Huê khai nhận từ đầu năm 2015 do quen biết với Đặng Trần Cao Phi, (SN 1984, ngụ quận Tân Phú) rồi rủ nhau tháo dỡ xe gắn máy để đem đi tiêu thụ. Phi là người đứng ra mua xe máy của các đối tượng trộm cắp để đem về cho Huê tháo từng bộ phận và thuê đối tượng Giang Châu mang ra chợ Tân Thành để Cao Minh Tâm tiêu thụ.

Qua xác minh, Cơ quan điều tra xác định các phương tiện nhóm này tháo rời là tang vật của nhiều vụ trộm xe máy xảy ra trên địa bàn TPHCM và các tỉnh thành khác.

IMG_1147
Tang vật bị cơ quan chức năng thu giữ.

Hiện tại Giang Huê, Giang Châu và Cao Minh Tâm đã bị bắt giữ. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục truy lùng đối tượng Trần Cao Phi vẫn đang bỏ trốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.