Quản lý

TP.HCM: Xe máy được chạy vào làn ôtô đường Phạm Văn Đồng

23/04/2016, 14:23

Ngày hôm nay (23/4), tại TP.HCM, xe máy được lưu thông vào làn đường dành cho ô tô trên Phạm Văn Đồng...

DSC_0753

Từ ngày 23/4, xe máy được phép chạy vào làn ô tô trên đường Phạm Văn Đồng, nhưng nhiều người dân vân chưa biết (Ảnh chụp sáng 23/4)

Sáng hôm nay, mặc dù phương tiện xe gắn máy bắt đầu được phép lưu thông vào làn ô tô trên đường Phạm Văn Đồng, song nhiều người dân vẫn chưa biết. Theo quan sát của PV, vào giờ cao điểm buổi sáng, phần lớn xe máy vẫn đi ở làn hỗn hợp ngoài cùng, trong khi làn đường dành cho xe ô tô rất vắng.

Khi chúng tôi hỏi người đi đường, nhiều người đã không biết rằng, hôm nay họ được chạy xe máy vào làn đường ô tô. Theo ý kiến của người dân, sự điều chỉnh này của Sở GTVT TP.HCM là rất hợp lý, tránh được sự lãng phí và tăng thêm năng lực khai thác cho tuyến đường này.

“Chúng tôi rất vui vì Sở GTVT thành phố đã “cởi trói” cho người đi xe máy khi tham gia giao thông trên đường Phạm Văn Đồng. Không chỉ riêng đường này mà còn nhiều tuyến khác, làn dành cho xe thô sơ, gắn máy rất hẹp trong khi lượng phương tiện quá đông. Mong rằng, Sở tiếp tục nghiên cứu để có những giải pháp phù hợp…”, Ông Nguyễn Thành Tâm, một người tham gia giao thông bày tỏ.

Trước đó, nhằm nâng cao năng lực lưu thông, giải tỏa ùn ứ và đảm bảo trật tự ATGT tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố, Sở GTVT TP.HCM đã  điều chỉnh lại một số tuyến đường.

Cụ thể, đường Trường Chinh, đoạn từ đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) đến đường Phan Văn Hớn (quận 12): Tiếp tục cho phép xe 2 bánh lưu thông vào 1 làn trên phần đường chính ô tô (làn sát dải phân cách giữa phần đường chính ô tô và phần đường hỗn hợp) trong giờ cao điểm từ 06h00 đến 08h00 và từ 16h00 đến 18h30. Đồng thời, từ ngày 23/4, điều chỉnh tốc độ tối đa đối với làn đường nêu trên từ 80 km/h thành 60km/h.

Đối với đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) đến đường số 38 (quận Thủ Đức): Từ ngày 23/4, cho phép xe 2 bánh lưu thông vào 1 làn trên phần đường chính ô tô (làn sát dải phân cách giữa phần đường chính ô tô và phần đường hỗn hợp) trong giờ cao điểm từ 06h00 đến 08h00 và từ 16h00 đến 18h30. Tốc độ tối đa đối với làn đường nêu trên được điều chỉnh từ 80 km/h thành 60km/h…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.