Điều tra

Trả hồ sơ điều tra lại vụ "quan tài diễu phố" từ đầu

06/03/2014, 18:00

14 giờ ngày 6.3, phiên xét xử phúc thẩm vụ 'quan tài diễu phố' tiếp tục làm việc và nhanh chóng nóng lên vì nhận định của đại diện Viện KSND Tối cao: Vụ án vi phạm nghiêm trọng quy trình điều tra.

Cho rằng cơ quan điều tra có hàng loạt sai phạm vi phạm Bộ luật tố tụng hình sự, Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm đã đồng ý với đề nghị của đại diện Viện KSND Tối cao và luật sư, hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra lại vụ “quan tài diễu phố” từ đầu.

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: H.A
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: H.A

14 giờ ngày 6.3, phiên xét xử phúc thẩm vụ "quan tài diễu phố" tiếp tục làm việc và nhanh chóng nóng lên vì nhận định của đại diện Viện KSND Tối cao: Vụ án vi phạm nghiêm trọng quy trình điều tra

Đại diện Viện KSND Tối cao cho rằng, hồ sơ vụ án giết người xảy ra tại phường Hội Hợp (thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) có rất nhiều bút lục của điều tra viên đã bị tẩy xóa, sửa nội dung. Nhiều biên bản liên quan đến vụ án không phải do điều tra viên lập. Nhiều bút lục lấy lời khai nhân chứng và người liên quan không có chữ ký của điều tra viên.

Vẫn theo đại diện Viện KSND Tối cao, nhiều bản tự khai của bị cáo về tội danh “Giết người” được chép ra từ biên bản lấy lời khai mà điều tra viên thực hiện. Lời khai các bị cáo trùng lập nhau, đây là biểu hiện của sự sao chép. Tuy nhiên trong lời khai của các bị cáo bị truy tố về tội “Giết người” lại có mâu thuẫn, nhưng không được cơ quan tố tụng tiến hành xác minh.

Với những biểu hiện vi phạm trong tố tụng kể trên, đại diện Viện KSND Tối cao cho rằng: "Cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm đã vi phạm nghiêm trọng về quy trình điều tra, tố tụng. Đề nghị trả lại hồ sơ điều tra lại từ đầu".

Cũng tại phiên phúc thẩm, luật sư bào chữa cho bị cáo Phùng Mạnh Tuấn và Nguyễn Đắc Tú nhất trí với quan điểm của đại diện Viện KSND Tối cao là đề nghị yêu cầu trả hồ sơ điều tra.

Theo TNO

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.