Hạ tầng

Trả lại mặt bằng công viên Lam Sơn trước Nhà hát TP.HCM

14/04/2020, 15:04

Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM bàn giao mặt bằng công viên Lam Sơn trước Nhà hát TP cho Trung tâm Quản lý hạ tầng thuộc Sở Xây dựng.

img
Toàn cảnh mặt bằng công viên Lam Sơn trước Nhà hát TP đã bàn giao cho Trung tâm quản lý hạ tầng thuộc Sở xây dựng .

Chiều 14/4, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, đã bàn giao mặt bằng công viên Lam Sơn trước Nhà hát TP cho Trung tâm quản lý hạ tầng thuộc Sở Xây dựng để trang trí.

Cụ thể, Ban Quản lý đường sắt đô thị đã bàn giao 2.177m2 mặt bằng công viên Lam Sơn trước Nhà hát TP đã được san lấp cát đến cao độ hiện trạng ban đầu 2.3 và 207m dài bó vỉa đá granit cho Trung tâm quản lý hạ tầng thuộc Sở xây dựng để thi công cải tạo công viên.

Tiến độ bàn giao được rút ngắn 17 ngày so với kế hoạch bàn giao với Sở Xây dựng (trước 30/4) và 137 ngày (tức kế hoạch ban đầu của nhà thầu là 2/9).

Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đến nay đã đạt 71,13% khối lượng tổng thể và quyết tâm đạt 85% khối lượng toàn dự án trong năm 2020.

MAUR cũng cho biết, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, MAUR và các nhà thầu thi công vẫn luôn nỗ lực và phấn đấu thực hiện nhiệm vụ tìm các giải pháp tốt nhất để đảm bảo tiến độ theo như kế hoạch ban đầu đã đề ra.

Ga Nhà hát Thành Phố và Ga Ba Son là 2 ga ngầm thuộc Gói thầu CP1b (Đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) do Liên danh nhà thầu Shimizu - Maeda thực hiện. Gói thầu CP1b đến nay đạt khối lượng 82% và cam kết đạt khối lượng 90% trong năm 2020.

img
Maur đã bàn giao mặt bằng công viên Lam Sơn trước Nhà hát TP cho Trung tâm quản lý hạ tầng
img
Phần tái lập giờ nhà thầu đang tiến hành lát gạch vỉa hè, lu lớp đá 0x4 để thảm nhựa tháo dở hàng rào trước 30/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.