Tư vấn

Trái Đất sẽ hứng chịu siêu động đất liên hoàn trong tháng 8?

05/08/2016, 14:25
image

Nhà khoa học người Hà Lan đã cảnh báo về một đợt động đất liên hoàn diễn ra từ ngày 20/8 đến 4/9.

Hooger-Quake-696322

Nhà khoa học người Hà Lan đã cảnh báo về một đợt động đất liên hoàn diễn ra từ ngày 20/8 đến 4/9. Ảnh: Express

Hôm 4/8, tờ Express của Anh dẫn lời nhà khoa học người Hà Lan Frank Hoogerbeets cho biết, Trái Đất sắp phải hứng chịu một đợt động đất liên hoàn, vì vậy mọi người dân cần có sự chuẩn bị cho thảm họa này.

Cụ thể, trong một bài viết trên trang web www.ditrianum.org, ông Hoogerbeets cảnh báo mọi người cần “sẵn sàng kế hoạch đối phó với động đất” trước thảm họa dự báo sẽ diễn ra từ ngày 20/8 đến 4/9.

Theo đó, nhà khoa học căn cứ vào sự sắp xếp của các hành tinh ảnh hưởng đến hoạt động địa chấn trên Trái Đất, tương tự như cách Mặt trăng gây ra thủy triều.

Ông Hoogerbeets nói, các nghiên cứu của ông cho thấy mối liên hệ sự sắp xếp hành tinh và hiện tượng động đất. Theo nghiên cứu này, khi các hành tinh ở vị trí thẳng hàng và tiến gần với Trái Đất sẽ gây ra sự cộng hưởng, kích hoạt các hoạt động địa chấn trên hành tinh của nhà ta.

Chuyên gia Hoogerbeets cảnh báo: “Vào ngày 20/8, Mặt trăng sẽ ở vị trí đối diện với Sao Thủy vào lúc 10h16, đối diện với Sao Mộc vào hồi 11h58 theo giờ UTC.

Đây là sự đối lập với sự thẳng hàng của Trái Đất – Sao Thủy – Sao Mộc. Điều này có thể gây ra trận động đất mạnh 6 tới 7 độ richter từ ngày 20 đến ngày 22/8”.

Frank-Hoogerbeets-612397

Nhà khoa học người Hà Lan Frank Hoogerbeets.

Nhà khoa học nhấn mạnh, sự sắp xếp và kết hợp này có thể làm gia tăng mực độ nghiêm trọng của các hoạt động địa chấn trong khoảng thời gian này. Không những vậy, từ ngày 27 đến 28/8, khi Sao Kim, Sao Mộc, Sao Thủy thẳng hàng và Sao Thủy tiến gần hơn với Mặt Trời và Sao Mộc, hiện tượng động đất sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn nữa.

Ông khẳng định, với tất cả những lí do trên, nguy cơ động đất có thể kéo dài tới ngày 4/9 và cơn địa chấn đầu tiên sẽ xảy ra trong ngày 21/8.

Tuy nhiên, có khả năng nhiều người sẽ không tin vào dự báo của ông Hoogerbeets bởi lẽ, trước đó ông đã từng cảnh báo nhiều lần về các thảm họa, và tất nhiên chưa có điều nào thành sự thật.

Trong năm 2015, ông Hoogerbeets từng đưa ra dự báo, sẽ có siêu động đất khiến 40 triệu người thiệt mạng, tách đôi châu Mỹ, siêu động đất khủng khiếp nhất ập đến châu Á… nhưng tất cả những điều đó đều không xảy ra.

Mới đây nhất, ông dự đoán sẽ có trận động đất lớn xảy ra tại California, Mỹ vào cuối tháng 5 vừa qua, song nơi này vẫn luôn bình yên.

Dù vậy, ông Hoogerbeets vẫn kiên trì tiếp tục các “nghiên cứu” của mình bất chấp những lời chỉ trích về độ chính xác của các dự báo.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.