Quốc tế

Trận đấu đáng xem nhất mùa giải

23/04/2014, 06:47

Real Madrid và Bayern Munich đã giành tổng cộng 14 chiếc cúp C1/Champions League. Hai CLB vào loại lớn nhất châu Âu hứa hẹn cống hiến cho người hâm mộ hai trận đấu cực kỳ đáng xem.

img


“Qủa bóng vàng" trở lại 


Thông tin lớn nhất trước cuộc so tài này là việc Cristiano Ronaldo sẽ trở lại sau 4 trận vắng mặt vì chấn thương. Trong lúc không có CR7, Real Madrid vẫn thi đấu tốt, vừa đánh bại Barcelona 2-1 ở trận Chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha nhờ siêu phẩm của Gareth Bale vào những phút chót. Cầu thủ người Xứ Wales hiện là người giữ kỷ lục chuyển nhượng trên thế giới (Real mua Bale từ Tottenham với giá khoảng 100 triệu euro) nhưng không ai nghi ngờ Ronaldo mới là diễn viên chính của Los Blancos.
 

Trận bán kết lượt đi giữa Real Madrid và Bayern Munich trên sân Bernabeu sẽ bắt đầu lúc 1h45 rạng sáng mai, ngày 24/4/2014 và được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV3, K+1.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đang là đương kim Quả bóng Vàng FIFA đã ghi 49 bàn chỉ sau 39 trận cho Real Madrid và Đội tuyển BĐN trong mùa giải 2013/14. Ronaldo hiện dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League (14 bàn) và La Liga (28 bàn). Anh rất háo hức trở lại sân cỏ dù chưa có thể lực tốt nhất sau ba tuần chữa trị cơn đau gân ở chân trái. 

Bù lại, Ronaldo được gần gũi bạn gái là siêu mẫu Irina Shayk, người vừa post bức hình cô mặc nội y nóng bỏng với chiếc nơ thỏ trên đầu rất quyến rũ nhân dịp Lễ Phục sinh. Chắc chắn Ronaldo đã có một kỳ nghỉ ngắn ngày (nhờ... chấn thương) đáng nhớ bên cạnh người tình đang tất bật cho vai diễn đầu tiên trong phim Hercules: The Thracian Wars. Trong phim này, chân dài người Nga đóng vai Megara, một bà vợ hay ghen và đầy thù hận của Hercules. Trong khi đó, ngoài đời thật, Ronaldo mới là kẻ hay ghen khi Irina hay chụp những shoot hình nóng bỏng bên cạnh nhiều người mẫu nam. 


Dù vậy, Irina khẳng định vẫn thủy chung với Ronaldo. Siêu mẫu này nói cô đã “truyền sức mạnh” cho Ronaldo khi Real chuẩn bị gặp đối thủ quen thuộc Bayern, hiện là đội ĐKVĐ châu Âu và là ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League năm nay.

Luận anh hùng 


Trong khoảng hơn chục năm qua, hai đội đã có nhiều lần so tài đáng nhớ. Ở bán kết Champions League năm 2012, Bayern vượt qua Real sau loạt sút luân lưu 11m. Ở Champions League 1999/2000, Bayern và Real gặp nhau ba lần (trong đó Bayern có hai chiến thắng với 8 bàn ghi vào lưới Real ở vòng bảng), nhưng CLB xứ Bavaria đã thua đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở bán kết. Real sau đó thắng Valencia 3-0 ở chung kết. Một năm sau, Bayern đánh bại Real ở bán kết, sau đó vượt qua Valencia sau loạt sút penalty ở chung kết. 


Từ quá khứ đến hiện tại, cuộc so tài Real - Bayern luôn là đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Hiện tại, hai đội được đánh giá gần như ngang ngửa, Real có sự trở lại của Ronaldo còn Bayern có Bastian Schweinsteiger và Javi Martinez đã hết án treo giò. Rất khó đoán đội nào sẽ vào chung kết sau hai lượt trận đi - về, nhưng có một điều chắc chắn rằng Real và Bayern sẽ viết tiếp một chương đáng nhớ nữa cho huyền thoại về những lần đụng độ giữa hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu này. 


Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào, nhưng có một điều chắc chắn là cả hai đội cùng thắng về mặt tài chính. Dự kiến, Real sẽ thu về khoảng 5,2 - 5,9 triệu euro, còn Bayern là 4,7 - 5,3 triệu euro từ mọi khoản thu ở bán kết Champions League mùa bóng này.  

                           

Hoài Vọng
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.