Quốc tế

Trận đấu tỉ đô Mayweather vs McGregor: Một chiều, nhạt nhẽo

27/08/2017, 14:12

Không có nhiều sự kháng cự từ phía võ sĩ người Ireland McGregor, khiến trận đấu tỉ đô thiếu đi phần kịch tính

mcgregor

Trận đấu tỉ đô Mayweather vs McGregor: Quá một chiều!

Sau nhiều tháng ngày chờ đợi trong cãi vã đấu khẩu, cuối cùng màn so găng đỉnh cao giữa hai võ sĩ đến từ hai trường phái khác nhau là Floyd Mayweather (Boxing) và Connor McGregor (MMA) đã chính thức diễn ra sáng nay ngày 27/8.

Trận đấu thu hút nhiều gương mặt nổi tiếng trong làng thể thao giải trí Mỹ tới xem trực tiếp như cầu thủ bóng rổ Lebron James, huyền thoại đấm bốc Mike Tyson, MC Steve Harvey... Ngoài ra ước tính có khoảng 50 triệu khán giả trên toàn thế giới theo dõi trực tuyến. Song đúng như giới chuyên môn nhận định và trái với sự kì vọng của người hâm mộ: trận đấu diễn ra một chiều...

mcgregor

Nỗ lực tấn công đầu trận của Connor McGregor, dù không đem lại nhiều hiệu quả

Từ hiệp 1 đến hiệp 3, Mayweather dùng kịch bản đã hạ Pacquiao 2 năm trước: thủ toàn diện. McGregor chủ động tấn công. Song do chơi theo luật boxing, các đòn chân và cùi trỏ không được sử dụng khiến sức mạnh của tay đấm Ireland bị hạn chế. Anh ra đòn nhiều, nhưng không thu lại được bao nhiêu hiệu quả.

Sang hiệp 4, Mayweather dần bắt bài đối thủ, chủ động thu ngắn cự li, né đòn tinh tế và áp sát phản công. McGregor không có chiến thuật đối phó, ra đòn dần thiếu chính xác. Ở hiệp thứ 5, "Gã điên" McGregor không có cú đấm thành công nào. Hai hiệp 6-7 liên tiếp chứng kiến những màn liên chiêu của Mayweather trước khi kết thúc bằng các cú thọc thẳng mặt đối phương. 

mcgregor

Mayweather xoay chiều bằng các cú trả đòn khủng khiếp

Hiêp 8 và 9 cho thấy sự xuống sức của McGregor, liên tục phải ôm người để kìm hãm thế công cho tới khi hết giờ. Dấu hiệu thất bại lộ rõ tới mức khi bước sang hiệp 10, chỉ mất 7 giây tung mưa đòn, Mayweather đã đẩy đối phương vào thế khốn cùng buộc trọng tài ra hiệu K.O kết thúc trận đấu. 

Trận đấu cho thấy sự cao chiêu của Floyd Mayweather, từ việc chọn luật thi đấu, tiếp cận và quyết định thời điểm phản công. Connor McGregor chỉ thể hiện được sức trẻ và quyết tâm, nhưng chưa đủ khi có quá nhiều thứ chống lại anh ta.  

mcgregor

Khi đối phương thấm mệt, Độc cô cầu bại thực hiện những cơn mưa đòn để kết thúc trận đấu

Kết thúc trận đấu, Mayweather gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ vào tuyên bố giải nghệ, lần thứ 3 trong vòng 5 năm trở lại. McGregor tỏ ra khiêm tốn hơn bình thường, nhận định: "Mayweather là đối thủ xuất sắc hơn tôi tưởng rất nhiều. Quá khó khăn cho tôi". 

Sau màn thượng đài kéo dài 50 phút, Độc cô cầu bại Mayweather nhận số tiền thưởng 230 triệu USD, trong khi McGregor chỉ thu về 70 triệu. Trận đấu một chiều với kịch bản không có nhiều đột phá khiến không ít khán giả kêu gào. Thậm chí, đã có những đồn đoán về việc tất cả được lên kịch bản trước đó. Mọi yếu tố  chỉ là chiêu trò moi tiền khán giả, bằng một trận đấu sặc mùi tiền bạc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.