Showbiz

Trần Lập - Rocker xuyên màn đêm vụt bay về trời

18/03/2016, 06:31

Trần Lập xứng danh là một chiến binh, một rocker xuyên giữa màn đêm.

3_2296415
Nhạc sĩ Trần Lập

Hơn 20 năm đi hát, Trần Lập luôn được khán giả nhớ đến với hình ảnh một thủ lĩnh mạnh mẽ, nam tính, bản lĩnh và là chỗ dựa tinh thần của các thành viên trong ban nhạc Bức Tường.

Khi Bức Tường tan rã vì thiếu kinh tế, hay khi làm HLV của The Voice trước bao tin đồn về đời tư, kể cả việc đối mặt với căn bệnh ung thư trực tràng, Trần Lập vẫn không hề né tránh mà luôn bình tĩnh đối mặt để vượt qua. Với những điều ấy, Trần Lập xứng danh là một chiến binh, một rocker xuyên giữa màn đêm.

Khí phách hào sảng của “chiến binh lửa”

Trần Lập đã đi qua năm tháng của cuộc sống và tuổi trẻ với bao thăng trầm, nhưng ở anh luôn tràn đầy bản lĩnh và cống hiến hết mình. Chính vì thế, nhiều ca khúc của Bức tường như: Đường đến ngày vinh quang, Tâm hồn của đá, Tuổi 20... đều thể hiện tinh thần “vững như bức tường”.

“Cùng trèo lên đỉnh núi cao vời vợi/Để ta khắc tên mình trên đời/Dù ta biết gian nan đang chờ đón/Và trái tim vẫn âm thầm/Ta bước đi hướng tới muôn vì sao…” trong ca khúc Đường đến ngày vinh quang là những ca từ như lửa, truyền đầy nhiệt huyết, khát vọng căng tràn trong giọng ca hào sảng của Trần Lập.

Luôn cháy hết mình trong các ca khúc sôi động là hình ảnh Trần Lập trên sân khấu. Ngoài đời, Trần Lập là con người hoàn toàn khác.Khi xuất hiện trên ghế nóng The Voice, không nói quá nhiều lời nồng nhiệt với thí sinh, nhưng anh luôn thể hiện bản lĩnh của một nghệ sĩ giàu kinh nghiệm bằng những nhận xét thẳng thắn về ưu, nhược điểm trong giọng hát của thí sinh để giúp họ hoàn thiện hơn.

Dù không phải đội của HLV Trần Lập, nhưng Hương Tràm cũng có nhiều dịp tiếp xúc với anh khi xem đội anh tập luyện. Cô ca sĩ gốc Nghệ An chia sẻ: “Anh Trần Lập là người hát rock nhưng rất chân thành, giản dị. Ngọn lửa công việc trong anh cũng rất nhiệt huyết, lớn lao. Đối với các học trò, anh luôn nhiệt tình chỉ dạy đến nơi, đến chốn”.

Trong khi đó, người mẫu Hà Anh nhìn nhận: “Tôi gặp gỡ và làm việc với nhiều người, nhưng không phải ai cũng để lại ấn tượng sâu đậm. Có những người có khả năng chạm vào trái tim người khác dù họ chỉ xuất hiện ngắn ngủi và anh Trần Lập là người đó. Anh ra đi là sự mất mát lớn lao cho gia đình, bạn bè và những người xung quanh. Thật buồn khi phải tiễn biệt anh”.

Trần Lập sinh năm 1974 tại Nam Định. Anh là nhạc sĩ và ca sĩ chính của ban nhạc rock Bức Tường, hoạt động từ năm 1994 tới năm 2006. Nhiều ca khúc của nhóm trở nên quen thuộc với giới trẻ như: Bông hồng thủy tinh, Tâm hồn của đá, Đường đến ngày vinh quang…

Ngày 17/3, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường - ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở Hà Nội, sau 4 tháng chiến đấu với bệnh ung thư trực tràng.

Là một khán giả của Bức Tường từ những ngày còn nhỏ, MC - BTV Thu Hà chia sẻ: “Trần Lập là đàn anh đi trước, người đàn ông hào sảng và đáng tin cậy. Anh ấy hơi khó tính, nhưng tôi nghĩ đó là tâm thế một nghệ sĩ. Họ không có nhiệm vụ phải luôn chào đón tất cả những thứ đến với mình, nghệ sĩ phải có cá tính riêng. Thật ra, chỉ cần nghe những lời hát của anh ấy là đã có thể cảm nhận được nhiệt huyết trong anh mạnh mẽ đến mức nào”.

Chính thái độ sống lạc quan, tích cực của Trần Lập đã khiến anh trở thành “bức tường” vững chãi tưởng như không bao giờ đổ. Vậy mà...

“Con đại bàng” sải cánh của rock Việt

Trong những ngày cuối cùng của cuộc đời, Trần Lập khiến nhiều người cảm phục khi luôn thể hiện nghị lực sống mạnh mẽ dù mang bạo bệnh. Từ lúc biết mình bị ung thư, Trần Lập đã rất điềm tĩnh báo cho vợ và các con. Phải hứng chịu những cơn đau của các đợt trị liệu nhưng Trần Lập vẫn đứng lên mạnh mẽ, anh đã hát như một rocker đầy năng lượng trong liveshow của mình.

“Cuộc đời mỗi con người ai cũng sẽ có lúc gặp phải sóng gió. Mỗi mảnh đời của chúng ta chỉ như một que diêm trước gió. Nếu chỉ dựa vào một đôi bàn tay, con người sẽ không biết phải trông cậy vào đâu. Nhưng chỉ cần chung sức lại, chúng ta sẽ làm nên ngọn lửa lớn để sưởi ấm chính mình cũng như những người xung quanh”, Trần Lập chia sẻ trong đêm liveshow cuối đời.

Đặc biệt, Trần Lập còn là người biết san sẻ yêu thương với những người cùng mắc bệnh hiểm nghèo giống mình. Anh đã tới thăm hỏi, trao quà cho bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn tại Khoa Nhi Bệnh viện K3 Tân Triều. Trần Lập đã tặng lại số tiền 100 triệu đồng mà các ca sĩ gửi cho anh sau đêm nhạc “Tình nghệ sĩ” cho Kim Loan, một học trò của anh trong chương trình Giọng hát Việt 2012 cũng đang điều trị ung thư gan.

MC Anh Tuấn cho biết, cách đây 3 - 4 ngày, Trần Lập vẫn tỉnh táo và trò chuyện được, nhưng sau đó anh lịm dần đi. Tối qua, gia đình đã quyết định đưa anh về nhà. Sáng nay, MC Anh Tuấn đã bay từ Sài Gòn ra và đến thẳng nhà Trần Lập. Dù đã xác định trước, nhưng anh vẫn sốc vì không nghĩ Trần Lập lại đi quá nhanh như vậy, bởi từ lúc biết bị bệnh đến nay mới hơn 4 tháng.

MC Anh Tuấn ngậm ngùi: “Chúng tôi chơi với nhau từ năm 1996. Cùng trang lứa nên nói chuyện rất hợp về âm nhạc. Chúng tôi còn chơi xe mô tô, “độ xe” cùng nhau. Trần Lập là người thẳng tính, luôn hết mình vì công việc. Biết tin mình bị bệnh, Lập vẫn luôn rất lý trí, mạnh mẽ và bình tĩnh”.

Cựu thành viên ban nhạc Bức Tường, Trần Nhất Hoàng cho hay, 4 tháng chống chọi với bệnh ung thư, chưa bao giờ anh thấy Trần Lập than thở. “Trần Lập là người rất mạnh mẽ và vô cùng ngoan cường. Tất cả chúng tôi cũng như anh ấy đều mong có điều kỳ diệu xảy ra”, anh nói.

Còn với MC - BTV Thu Hà, Trần Lập là con chim đầu đàn, “con đại bàng” sải cánh dẫn đầu phong trào nhạc rock Việt, đưa rock tới gần hơn với tất cả mọi người.Vậy mà, “con đại bàng” ấy đã rời cõi tạm nhưng chắc chắn những ca khúc của anh vẫn sẽ truyền lửa mạnh mẽ, nhiệt huyết tới mọi người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.