Showbiz

Trấn Thành muốn gửi tiền cảm ơn cho "người hùng" cứu bé gái rơi từ tầng 12A

01/03/2021, 15:53

Trấn Thành muốn gửi tiền cảm kích tới người lái xe cứu cháu bé 3 tuổi, rơi xuống từ tầng 12A để khích lệ và cổ vũ người trẻ sống đẹp.

img

MC Trấn Thành gọi anh Nguyễn Ngọc Mạnh là "siêu nhân"

Sự việc cháu N.P.H (ở chung cư trên phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) rơi từ tầng 12A xuống nhưng thoát chết thần kỳ vào chiều 28/2 đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Cháu bé được cứu bởi anh Nguyễn Ngọc Mạnh (trú tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội).

Anh Mạnh làm nghề chạy xe tải vận chuyển nhà. Nghe tiếng khóc của trẻ con và tiếng hô hoán kêu cứu từ người dân xung quanh đã nhanh chóng tìm cách trèo lên mái hiên sảnh của tòa nhà, xác định vị trí và đỡ được cháu bé rơi xuống. Dù bị thương tích nhưng cháu bé may mắn không bị nguy hiểm tới tính mạng.

Nhiều người gọi anh Mạnh là "người hùng". Rất đông dân mạng đã tìm tới facebook cá nhân để bày tỏ sự cảm kích dành cho hành động nhanh nhạy và dũng cảm của người đàn ông này. Các sao Việt cũng không ngoại lệ. MC Trấn Thành gọi anh Mạnh là "siêu nhân".

img

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người đàn ông cứu em bé ngã từ tầng cao chung cư xuống đất.

Nam MC cho rằng, đỡ một vật nặng mười mấy kg từ tầng 12A là thành 120kg. Trong khi đó, nguy cơ té hay thủng mái tôn rớt xuống mất mạng rất dễ xảy ra, nhưng anh Mạnh vẫn chụp kịp. Theo Trấn Thành, có nhiều cái may mắn.

Thứ nhất, anh Mạnh là đội vận chuyển nhà nên leo trèo nhuần nhuyễn. Thứ hai, có người dân thấy được sự việc để truy hô kịp thời. Thứ ba, vì rơi xuống mái tôn nên đỡ xong bị lõm xuống và cản lực. Nếu đó là nền đất cứng có thể nát tay. Thêm nữa, bé gái mới 3 tuổi nên còn nhẹ cân.

"Tôi muốn gửi anh ấy ít tiền cảm kích (10 triệu đồng) để khích lệ và cổ vũ cho một người trẻ, sống khoẻ, sống đẹp. Ai cần vận chuyển nhà, làm ơn gọi anh Mạnh để anh ấy làm, ủng hộ ảnh. Phải khuyến khích những người tốt để họ sống tốt hơn. Chắc chắn, họ sẽ giúp đỡ cho nhiều người hơn. Tôi tin như vậy.

Đọc tin về anh này xong tôi lâng lâng. Đời có những người sống đẹp quá! Sống là phải nâng đỡ nhau", Trấn Thành chia sẻ.

Trong khi đó, MC Diệp Chi cũng cho rằng đây là lời nhắc nhở với các bậc phụ huynh, nhất là những gia đình ở chung cư tuyệt đối đừng rời mắt khỏi con nhỏ. Hãy để ý các cửa, làm lưới an toàn chắc chắn ở khu vực ban công, cửa sổ. Đã có rất nhiều chuyện thương tâm đến từ sự chủ quan, bất cẩn của người lớn và một giây lơi lỏng, có thể hối hận mãi mãi.

img

MC Diệp Chi cũng muốn gửi quà cho anh Mạnh cùng con gái của anh

MC Diệp Chi cũng mong muốn gửi tặng một món quà nhỏ cho anh Mạnh và con gái của anh. Cô bé cũng trạc tuổi bé gái được cứu. "Mong câu chuyện đẹp này sẽ được lan toả, để ta biết tin vào những điều kỳ diệu có thật, những người hùng bình dị ta có thể gặp đâu đó trên đường đời", MC Diệp Chi tâm sự.

Ca sĩ Minh Quân lại cảm thấy hãi hùng và tức giận khi những người lớn trông bé gái lại không để ý. Anh cảm ơn và thán phục hành động cứu cháu bé của anh Mạnh bao nhiêu thì phẫn nộ với bố mẹ, người thân cháu bé bấy nhiêu .

Bởi trên thực tế, đã có nhiều trường hợp trẻ nhỏ thiệt mạng vì rơi từ ban công chung cư nhưng gia đình lại không làm các thiết bị bảo vệ cho con em. Với trẻ con, chỉ lơ là một chút là tai nạn bất ngờ có thể xảy ra và sau đó sẽ là hối tiếc, đau đớn cả đời không hết. Minh Quân khẳng định, đây là bài học nhãn tiền cảnh tỉnh các phụ huynh có con nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.