Xã hội

Trang phục CSGT dự kiến sẽ thay đổi như thế nào?

23/09/2020, 11:05

Bộ Công an đang chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng Đề án “Tiếp tục kiện toàn các tổ chức và đổi mới trang phục của lực lượng CSGT".

img
Các loại mũ và giầy dự kiến trang bị cho CSGT (ảnh: Cục CSGT)

Ngày 23/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Quang Nhật - Trưởng phòng tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn (Cục CSGT, Bộ Công an) cho hay, Bộ Công an đang chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng Đề án “Tiếp tục kiện toàn các tổ chức và đổi mới trang phục của lực lượng CSGT”.

Theo yêu cầu của lãnh đạo Bộ Công an, việc đổi mới trang phục của lực lượng CSGT phải đảm bảo tính thiết thực, xác định đổi mới trang phục gì trong tổng số trang phục đang trang bị cho lực lượng CSGT; trang phục đổi mới phải đáp ứng được yêu cầu, nhu cầu của cán bộ, chiến sĩ, phù hợp với đặc thù vùng miền, công việc, không trang bị đại trà, tránh lãng phí.

Theo Đại tá Nhật, trang phục của lực lượng CSGT đang được nghiên cứu đổi mới gồm quần áo dài tay, ngắn tay, thu đông, xuân hè, áo mưa, giầy dép, ủng, các loại mũ, găng tay... Màu sắc trang phục giữ như hiện nay, tuy nhiên thiết kế, kiểu dáng, kích cỡ và chất liệu sẽ cải tiến theo hướng phù hợp với địa hình, thời tiết các vùng miền.

"CSGT là lực lượng thường xuyên làm nhiệm vụ ngoài đường, trong khi điều kiện thời tiết vùng miền khác nhau. Đơn cử mùa hè miền Bắc nắng nóng gay gắt, cảnh sát cần được trang bị thêm áo dài tay, chất liệu mát hơn. Hay là cảnh sát đường thủy, đường bộ thì dùng loại ủng, mũ phù hợp hơn", Đại tá Nhật nói.

Về kinh phí đổi mới trang phục CSGT, ông Nhật cho biết, là từ nguồn ngân sách Nhà nước. Bởi Chính phủ đã có quy định tiêu chuẩn vật chất hậu cần (trong đó có tiêu chuẩn trang phục) đi với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ đang phục vụ trong lực lượng CAND.

img
Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT xem mẫu mũ mềm dự kiến đổi mới cho CSGT (ảnh: Cục CSGT)
img
Một số hình ảnh mẫu trang phục của lực lượng CSGT (ảnh: Cục CSGT)
img
Mẫu quần áo mưa dự kiến đổi mới cho CSGT (ảnh: Cục CSGT)
img
Một mẫu bốt cao dự kiến dùng cho CSGT (ảnh: Cục CSGT)
img
Và một mẫu bốt ngắn (ảnh: Cục CSGT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.