Chất lượng sống

Trao 200 triệu cho Quỹ Ngôi sao hi vọng giúp bệnh nhân nhi nghèo

01/06/2018, 18:37

Tập đoàn Quan Jian trao 200 triệu cho Quỹ Ngôi sao hi vọng giúp đỡ bệnh nhân nhi nghèo tại BV Châm cứu TƯ

Quyền Kiện 1

Tập đoàn Quan Jian trao 200 triệu cho Quỹ Ngôi sao hi vọng giúp đỡ bệnh nhân nhi nghèo tại BV Châm cứu TƯ

Sáng 1/6/2018, Tập đoàn Quan Jian (Trung Quốc) đã phối hợp với BV Châm cứu TƯ ký kết tài trợ Quỹ Ngôi sao hi vọng, với cam kết cùng chung tay giúp đỡ các bệnh nhi có thêm tinh thần và nghị lực để chiến đấu với bệnh hiểm nghèo. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa trong Ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay.

Tại lễ kỹ kết, ngoài các phần quà trao được trao cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, Tập đoàn cũng đã trao 200 triệu đồng đóng góp vào Quỹ Ngôi sao hi vọng.

Trong chiều 31/5, Tập đoàn Quan Jian cũng tổ chức buổi thăm và tặng quà động viên các bệnh nhân nhi mắc bệnh hiểm nghèo đang nằm điều trị tại BV K TƯ với tổng giá trị quà tặng là 200 triệu đồng.

Đại diện cho Tập đoàn Quan Jian, ông Gao-Hua, Giám đốc bộ phận Quốc tế chia sẻ: “Với hơn 14 năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Tập đoàn luôn đặt hoạt động công ích lên hàng đầu với mong muốn được chung tay giúp đỡ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có thêm nghị lực trong cuộc sống”. Đây là năm đầu tiên, Tập đoàn chính thức tài trợ cho Quỹ Ngôi sao hi vọng, và cam kết tiếp tục duy trì trong những năm tiếp sau này.

Quyền Kiện 2

Tập đoàn Quan Jian trao quà cho bệnh nhân nhi tại BV K TƯ

Thay mặt BV Châm cứu TƯ, PGS.TS Nguyễn Bá Quang, Giám đốc bệnh viện chia sẻ: “Từ nhiều năm nay, BV có truyền thống tương thân, tương ái với các bệnh nhân. Từ những năm 80, khi GS Nguyễn Tài Thu còn đương chức, hàng ngàn bữa ăn từ thiện được các y bác sĩ của bệnh viện thực hiện và nhiều hoạt động thiện nguyện khác đã đến với người bệnh. Việc này vẫn tiếp tục được duy trì đến ngày hôm nay. Hôm nay với sự tham gia của Tập đoàn Quan Jian vào Quỹ Ngôi sao hi vọng, các bệnh nhân nhi lại có thêm sự hỗ trợ để vững bước hơn trong quá trình điều trị bệnh”.

Theo PGS.TS. Trần Văn Thanh, Phó Giám đốc BV Châm cứu TƯ, hiện tại đây đang điều trị cho khoảng 300 bệnh nhân nhi, đa phần các em mắc chứng bại não, liệt và tự kỷ. Quá trình điều trị những căn bệnh này thường đòi hỏi dài lâu với nhiều đợt liệu trình, chính vì vậy dù được hưởng BHYT, không mất chi phí giường bệnh, ăn uống... nhưng nhiều gia đình vẫn đối mặt khó khăn.

Tại buổi lễ này, nhận trên tay món quà từ thiện, chị Nguyễn Thị Làn (mẹ bé Trần Thị Thảo mắc bệnh bại não, ở Hà Tĩnh) chia sẻ: “Khó khăn chồng chất khiến gia đình nhiều lúc muốn buông xuôi. Nhưng các bác sĩ ở đây rất tốt, hay chia sẻ nên gia đình cố gắng duy trì điều trị cho con. May mắn, sau liệu trình thứ 3 này con đã có thể đi được dù vẫn phải bám. Trong những ngày này, gia đình bệnh nhân chúng tôi rất phấn khởi vì đã nhận được sự quan tâm rất nhiều từ cộng đồng và những nhà hảo tâm như hôm nay”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.