Thời sự

Trao quyết định bổ nhiệm 2 Phó hiệu trưởng Đại học Hàng hải Việt Nam

22/10/2020, 17:05

Sáng nay (22/10), thầy và trò trường Đại học Hàng hải Việt Nam long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

img
Các tân sinh viên đạt thành tích xuất sắc đầu vào năm 2020-2021 được nhận giấy khen và học bổng nhà trường

Ngày 22/10, Đại học Hàng hải Việt Nam long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Tại lễ khai giảng, Phó GS.TS Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho biết: Năm học 2019-2020, trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ khóa 27; là năm đầu tiên trường bước vào quá trình tự chủ, không còn nguồn kinh phí hỗ trợ chi thường xuyên từ ngân sách Nhà nước và kiện toàn Hội đồng trường, ban hành quy chế hoạt động theo quy định.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam có nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhà trường bước vào quá trình tự chủ có nhiều khó khăn, nhưng toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đã nỗ lực sáng tạo, đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trong đó, có 67 tập thể đạt danh hiệu lao động xuất sắc; 43 tập thể đạt danh hiệu lao động tiên tiến, công tác tuyển sinh có nhiều thuận lợi, vượt chỉ tiêu đề ra, điểm chuẩn nhiều chuyên ngành vươn lên tốp các trường dẫn đầu cả nước, nhiều sinh viên từ nước ngoài đến học tập và nghiên cứu tại trường.

img
PGS-TS Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới

Đặc biệt, vừa qua nhà trường đã được Chính phủ Hàn Quốc trao tặng con tàu huấn luyện Hannara (hiện được đổi tên thành tàu huấn luyện VMU Việt - Hàn). Đây là con tàu hiện đại được tích hợp hệ thống mô phỏng toàn phần, có thể tiếp nhận huấn luyện cùng lúc 152 sinh viên và khả năng hàng hải quốc tế không hạn chế.

Năm học mới 2020-2021, Hiệu trưởng Phạm Xuân Dương giao nhiệm vụ và kêu gọi cán bộ, giảng viên và nhân viên nhà trường với trọng trách của mình, năng động, sáng tạo, chủ động trong quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, là tấm gương, hạt nhân đoàn kết cùng nhà trường vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng trường thành Trung tâm đào tạo, khoa học công nghệ trọng điểm chất lượng cao của khu vực.

Hiệu trưởng trường Đại học Hàng hải Việt Nam cũng không quên dặn dò các em sinh viên phải phát huy bề dày truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển, 2 lần được phong danh hiệu anh hùng, hãy sống, học tập, rèn luyện theo các bậc cha anh, luôn có hoài bão, lý tưởng và ý chí vượt khó, rèn luyện hôm nay cho lập nghiệp mai sau.

img
Tàu huấn luyện Hannara (hiện được đổi tên thành tàu huấn luyện VMU Việt - Hàn) hiện đã về cảng MPC Port tại bán đảo Đình Vũ

Thay mặt Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công tới dự lễ khai giảng và chúc mừng, bày tỏ sự tin tưởng thầy và trò nhà trường sẽ phát huy truyền thống, đoàn kết vượt khó, thành công rực rỡ trong năm học mới 2020-2021.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Khoảng 10 năm trở lại đây, ngành hàng hải đã có những bước phát triển nhanh, bền vững. Ban chấp hành Trung ương khóa XII đã ban hành Nghị quyết 36 về phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; Chính phủ ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 36, trong đó khẳng định một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là phải đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về kinh tế biển. Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức rất lớn đối với thầy và trò trường Đại học Hàng Hải Việt Nam.

img
Lãnh đạo Bộ GTVT, UBND TP Hải Phòng chúc mừng hai đồng chí tân Phó Hiệu trưởng trường ĐHHH Việt Nam

Tại buổi lễ, Chủ tịch hội đồng nhà trường và Hiệu trưởng nhà trường đã trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Khoa học công nghệ và ông Nguyễn Minh Đức, Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế, trường Đại học Hàng hải Việt Nam làm Phó hiệu trưởng trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.