Giao thông

Trao thầu gói xây lắp đầu tiên cao tốc Bến Lức – Long Thành

30/06/2014, 18:49

Chiều 30/6, VEC và Liên danh Công ty Sumitomo Mitsui – Cienco 4 đã tiến hành ký kết hợp đồng gói thầu xây lắp đầu tiên (J2) Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu VEC và các nhà thầu triển khai đồng bộ, đảm bảo tiến độ, chất lượng, mỹ thuật công trình
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu VEC và các nhà thầu triển khai đồng bộ, đảm bảo tiến độ, chất lượng, mỹ thuật công trình

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại lễ ký kết đánh giá đây là sự kiện quan trọng, là tiền đề để triển khai đồng loạt và hoàn thành đồng bộ dự án cao tốc trọng điểm này. Thứ trưởng Đông đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư VEC trong việc đẩy nhanh tiến trình chuẩn bị, tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu để sớm khởi công dự án. “Sumitomo Mitsui và Cienco 4 đều là các nhà thầu mạnh của Nhật Bản và Việt Nam, cả hai nhà thầu đã thực hiện thành công nhiều dự án giao thông lớn. Sau khi ký hợp đồng, các nhà thầu cần triển khai ngay công tác chuẩn bị nhân lực, máy móc, thiết bị để khởi công và thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng và mỹ thuật công trình” – Thứ trưởng Đông nói.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, VEC cần bám sát tiến độ GPMB, phối hợp chặt chẽ với các địa phương để tháo gỡ mọi vướng mắc về mặt bằng, cung cấp đủ vốn để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu thi công.

Ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC cho biết, sau khi ký kết hợp đồng hôm nay, ngay trong tháng 7/2014 tới sẽ tiến hành khởi công gói thầu này. VEC cũng sẽ đẩy nhanh tiến trình đấu thầu các gói thầu khác để khởi công đồng bộ, có thể hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2018.

Sau lễ ký kết, tháng 7/2014 gói thầu này sẽ chính thức được khởi công
Sau lễ ký kết, tháng 7/2014 gói thầu này sẽ chính thức được khởi công

Cũng theo ông Tuấn Anh, Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành có ý nghĩa  quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là khu vực kinh tế Đông Nam Bộ, khai thác thế mạnh và phát triển kinh tế, thu hút đầu tư  và du lịch của TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và Đồng Nai. Dự án có chiều dài 57,1km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h. Tổng mức đầu tư (giai đoạn I) lên tới 31.320  tỷ đồng.

Gói thầu J2 có lý trình bắt đầu từ km 24+503 đến km 29+264  với tổng chiều dài hơn 4,7km, gồm cầu sông Chà và cầu cạn qua huyện Cần Giờ của TP. Hồ Chí Minh. Giá trúng thầu là hơn 1,4 tỷ Yên và hơn 2.457 tỷ đồng. Giá trị trao thầu bao gồm các khoản thuế, phí theo quy định và 22% dự phòng phí.  Hình thức hợp đồng theo đơn giá có điều chỉnh. Thời gian thực hiện hợp đồng: 972 ngày (32 tháng). Nguồn vốn sử dụng vốn vay JICA và vốn đối ứng của Việt Nam.

Hà Thanh Oai

       

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.