Xã hội

Trẻ có trường công

07/10/2022, 08:10

Nhà tôi rất xa, sợ tắc đường nên tôi toàn phải đi sớm, đâm lại thành đúng giờ nhất trong số các phụ huynh đón con...

Hai phụ huynh học sinh trò chuyện trước cổng trường trong lúc chờ đón con.

- Chào anh, không hôm nào tôi thấy anh đến đón con muộn, chắc nhà gần trường lắm?

- Ồ không, ngược lại, nhà tôi rất xa, sợ tắc đường nên tôi toàn phải đi sớm, đâm lại thành đúng giờ nhất trong số các phụ huynh.

img

Khu đất tại phía Tây khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) được quy hoạch để xây trường học (Ảnh minh họa)

- Anh giỏi thật, hộ khẩu ở tận đâu mà cũng xin được vào trường điểm ở đây. Nhà tôi ngay kia mà xin được vào trường tướt bơ anh ạ. Mấy năm trước, người ta chưa làm chặt các tiêu chí của trường điểm, đứa đầu nhà tôi phải học lớp có tới 60 học sinh. Nhìn thấy tội.

- Anh yên tâm, tình hình sẽ ngày càng khá hơn, giờ thì lớp cũng chỉ còn 45 học sinh. Cả cô cả trò đỡ vất. Dư luận phản ứng dữ quá, nhiều quận đang triển khai đòi đất dự án bỏ hoang làm trường học. Trẻ sắp có trường công gần nhà để học rồi.

- À, thấy báo chí đăng quận Cầu Giấy, Hoàn Kiếm họ lo đất cho quy hoạch trường học khá tốt, có những lô đất vàng đã được giữ để xây trường chứ không biến thành khách sạn, trung tâm thương mại. Hôm qua đọc báo thấy tin Chủ tịch Thành phố Hà Nội ra lệnh thu hồi đất 7 dự án của HUD để xây trường học ở quận Hoàng Mai, nơi đang thiếu tới 10 trường mầm non, 10 trường tiểu học. Mừng quá.

- Cứ quyết liệt như vậy là dân tin, dân yêu. Nghe nói, quận Hoàng Mai “đòi” không được nên nhờ đến Chủ tịch thành phố. Tôi chỉ mong, Hà Nội đồng loạt rà soát các dự án bỏ hoang, chậm triển khai, thu hồi đất để xây trường học, bể bơi, nhà văn hóa cho trẻ. Dân chỉ mong có thế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.