Pháp luật

Triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi do người Trung Quốc tổ chức

17/09/2019, 13:31

Lực lượng chức năng TP.HCM vừa triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi qua các ứng dụng điện thoại do người Trung Quốc tổ chức.

img
6 người Trung Quốc bị công an bắt giữ.

Ngày 17/9, Công an quận 2, TP.HCM vừa chuyển hồ sơ cùng tang vật vụ việc băng nhóm người Trung Quốc cho vay nặng lãi qua Công an TP.HCM điều tra, thụ lý theo thẩm quyền.

Theo đó, chiều 14/9, anh Nguyễn Vương Bảo (nhân viên thu hồi nợ của Công ty Star City) có mâu thuẫn với một số người Trung Quốc tại một căn nhà ở phường An Phú, quận 2. Lo sợ bị đánh, Bảo đã nhờ người khác đi báo công an. Nhận tin báo, công an nhận định công ty này có dấu hiệu cho vay nặng lãi nên đã vào kiểm tra, mời 9 người (6 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam) về trụ sở công an làm việc.

Tại đây, nhóm này khai nhận địa chỉ trên có 2 công ty là công ty TNHH Kyushu và Star City chuyên hoạt động cho vay tín chấp. Hai công ty này do một người Việt Nam và một người Trung Quốc cầm đầu và khoảng 30 nhân viên làm việc.

Nhóm người Trung Quốc sẽ tạo các app ứng dụng như BDong, VDong, Udong … rồi đăng tải lên mạng xã hội Facebook quảng cáo về hình thức vay tiền trên điện thoại di động.

Khách có nhu cầu vay phải cung cấp thông tin, số tài khoản ngân hàng, số điện thoại người thân. Sau đó, công ty này thẩm định, nếu đủ điều kiện sẽ giải ngân và chuyển tiền vào số tài khoản. Số tiền công ty cho vay khoảng 1,2 - 4 triệu đồng trong 6 ngày (lãi suất mỗi ngày là 4%). Hết hạn vay, con nợ sẽ phải trả số tiền vay và tiền lãi, nếu không sẽ đóng phạt 4% mỗi ngày.

Tiến hành khám xét công ty, công an thu giữ 7 CPU, 19 máy tính, 23 ĐTDĐ, nhiều hợp đồng cho vay…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.