An ninh hình sự

Triệu tập người đăng tin "20 người bị bắt trong ngày đầu cách ly toàn XH"

02/04/2020, 17:11

Tại cơ quan công an, người này thừa nhận đăng tải thông tin "20 người bị bắt trong ngày đầu cách ly toàn XH" là sai sự thật.

img
Ông P.H.L. tại cơ quan công an.

Ngày 2/4, ông an thị xã Buôn Hồ đã triệu tập ông P.H.L. (SN 1979, trú tại phường Thống Nhất, TX Buôn Hồ) để làm rõ hành vi đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Thông tin ban đầu, ngày 1/4, ông L. dùng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải nội dung “Tin sốc thiệt. Ngày đầu tiên thực hiện cách ly toàn xã hội trong 15 ngày... Hơn 20 người đã bị bắt, tạm giam tại đồn công an. Đáng nói là trong số này có một số cán bộ của phường Thống Nhất, phường Bình Tân và một số GV trường HBT”.

Trước thông tin trên, Công an thị xã Buôn Hồ mời ông L. lên làm rõ nội dung đăng tải. Tại buổi làm việc, ông L. thừa nhận sự việc đăng tải thông tin trên là sai sự thật.

img
Ông V. N. Tr. tại Công an huyện Ea Kar.

Cùng ngày, Công an huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa triệu tập đối với chủ tài khoản tên V. N. Tr. (36 tuổi, trú tại thôn 7, xã Ea Đar, huyện Ea Kar) để làm việc về hành vi tung tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 1/4, Công an huyện Ea Kar phát hiện tài khoản Facebook có tên “Vũ Trung” đăng tải nội dung: “Tất cả người dân trên toàn Ea Kar khi ra đường nhớ đeo khẩu trang. Và nếu không có việc gì thì đừng nên ra đường nhé. Vì trên địa bàn đã xuất hiện một ca dương tính với Covid-19. Và có nhiều người khác tiếp xúc với người bệnh khác”. Sau khi nội dung được đăng tải đã thu hút hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng. Mọi người dân đều tỏ ra hoang mang và lo lắng trước thông tin đăng tải.

Ngay sau đó, Công an huyện Ea Kar xác định chủ tài khoản Facebook tên “Vũ Trung” là V. N. Tr.. Đối tượng bị triệu tập lên cơ quan công an để làm rõ nội dung đăng tải. Tại cơ quan công an, chủ tài khoản thừa nhận hành vi vi phạm, đã xóa bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Công an đang củng cố hồ sơ cả 2 trường hợp để xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.