Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên: 180 PV nước ngoài thăm nhà máy lương 170 USD/tháng

07/05/2016, 13:43
image

Hôm qua (6/5), các phóng viên nước ngoài đã được giới chức Triều Tiên sắp xếp tới tham quan một nhà máy.

Screenshot 2016-05-07 08.48.35

Nhà máy sản xuất đồng, nhôm tiêu chuẩn tại Triều Tiên

Khoảng 180 phóng viên nước ngoài đã được mời tham dự đưa tin Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 7 (ĐHĐ) song ở những sự kiện chính và quan trọng, các phóng viên không được phép tham gia.

Thay vào đó, họ được đưa tới tham quan một nhà máy sản xuất đồng, nhôm có tên Tập đoàn sản xuất sợi cáp và dây tại làng Potemkin. Nhà máy này thuê hàng trăm công nhân sinh sống ở gần đó làm việc. Họ lập hẳn một đội bóng đá riêng và thường xuyên luyện tập mỗi chiều thứ 6 tại sân bóng của nhà máy.

Anh Han Jin Hwa, công nhân làm việc tại dây chuyền sản xuất cho biết, điều kiện làm việc ở đây rất tốt. “Như anh thấy, điều kiện làm việc của chúng tôi rất thoải mái. Tôi nhận được khoảng 200.000 won (tương đương 170,80 USD)/tháng” – anh Han nói. Anh Kim Sung Il, trưởng đội sản xuất dây nhôm của nhà máy cho biết: “Nhiều năm gần đây, chúng tôi đã đạt được năng suất trung bình nhưng khả năng sản xuất của chúng tôi không giậm chân tại chỗ mà luôn luôn tăng trưởng”. Tổng Giám đốc nhà máy, ông Kim Suk Nam cho biết, mặc dù Triều Tiên đang phải đối mặt với lệnh trừng phạt nhưng nhà máy 26/3 không cần xuất khẩu vẫn làm không hết việc vì nhu cầu trong nước quá lớn.

Video toàn cảnh nhà máy sản xuất nhôm, đồng tiêu chuẩn của Triều Tiên:

  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.