Thế giới

Triều Tiên bác bỏ điều kiện tiên quyết của Mỹ

06/03/2018, 15:59

Không có chuyện Bình Nhưỡng chịu đàm phán với Mỹ với một điều kiện tiên quyết nào đó.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Đài NHK của Nhật Bản hôm 5/3 cho hay, Triều Tiên bác bỏ yêu cầu của Mỹ rằng nước này cần phải thể hiện sẵn sàng phi hạt nhân hóa nếu muốn bắt đầu đàm phán song phương.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên dẫn lời người phát ngôn Bộ ngoại giao nước này nói rằng Bình Nhưỡng đã sẵn sàng chuẩn bị đối thoại trong đó 2 bên thảo luận một cách bình đẳng và giải quyết các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Theo Bộ Ngoại giao Triều Tiên, không có chuyện Bình Nhưỡng chịu đàm phán với Mỹ với một điều kiện tiên quyết nào đó, và trong tương lai cũng sẽ như vậy.

Trong một diễn biến có liên quan, cùng ngày 5/3,Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố đã cử một phái đoàn cấp cao tới Triều Tiên.

Tổng thống Hàn QUốc Moon Jae-in đã chọn người đứng đầu Văn phòng An ninh Quốc gia Chung Eui-yong và người đứng đầu Cơ quan Tình báo Quốc gia Suh Hoon làm đặc phái viên của mình.

Ông Chung sẽ dẫn đầu phái đoàn 10 người và ở lại Bình Nhưỡng 2 ngày. Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết phái đoàn tới Bình Nhưỡng để đáp lại chuyến thăm vào tháng trước của bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh Triều Tiên Kim Jong Un.

Phái đoàn sẽ gặp các quan chức cấp cao Triều Tiên để thảo luận việc cải thiện quan hệ liên Triều, cũng như tạo môi trường đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.