Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng thêm tên lửa đạn đạo

04/09/2017, 19:03

Hàn Quốc cho biết nước này đã trao đổi với Mỹ về khả năng triển khai hàng không mẫu hạm.

Tên lửa đạn đạo Hỏa Tinh của Triều Tiên

Tên lửa đạn đạo Hỏa Tinh của Triều Tiên

Theo báo chí Mỹ, ngày 4/9, chính quyền Hàn Quốc cho biết nước này đã trao đổi với Mỹ về khả năng triển khai hàng không mẫu hạm và các oanh tạc cơ chiến lược tới bán đảo Triều Tiên.

Hàn Quốc cho biết nước này đã liên lạc với Mỹ sau khi có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể phóng thêm tên lửa sau vụ thử nghiệm hạt nhân thứ Sáu.

Các quan chức Hàn Quốc nói rằng hoạt động quanh các địa điểm phóng tên lửa cho thấy rằng Bình Nhưỡng có kế hoạch thực hiện thêm các vụ thử tên lửa.

Thứ trưởng tạm quyền của Hàn Quốc phụ trách về chính sách quốc phòng Hang Kyoung-soo,nói trước một cuộc điều trần trước quốc hội hôm 4/9:

“Chúng tôi tiếp tục thấy các dấu hiệu về khả năng phóng các tên lửa đạn đạo. Chúng tôi dự báo Triều Tiên có thể phóng một quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa”.

Quân đội Hàn Quốc trong ngày đã tiến hành các cuộc tập trận có sử dụng tên lửa đạn đạo và tên lửa không đối đất tầm xa hôm 4/9, sau vụ thử nghiệm hạt nhân của Bình Nhưỡng một ngày trước đó.

Theo ông Hang Kyoung-soo, ngoài tập trận bằng tên lửa đạn đạo,Hàn Quốc cũng “sẽ hợp tác với Hoa Kỳ và muốn Washington triển khai các khí tài chiến lược như hàng không mẫu hạm và các máy bay ném bom chiến lược tới bán đảo Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.