Thời sự Quốc tế

Triều Tiên đe doạ: Ngoại trưởng Hàn Quốc phải trả giá vì phát ngôn Covid-19

09/12/2020, 14:30

Bình Nhưỡng chỉ trích gay gắt Ngoại trưởng Hàn Quốc vì phát ngôn nghi ngờ dịch bệnh Covid-19 tại Triều Tiên.

img

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cho rằng không thể có chuyện Triều Tiên không có ca lây nhiễm virus Covid-19

Ngày 9/12, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời bà Kim Yo Jong, em gái Chủ tịch Kim Jong-un, hiện là quan chức cấp cao Đảng Lao động Triều Tiên, chỉ trích bình luận mới nhất từ Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha về dịch bệnh Covid-19 tại nước này.

Bà Kim nói: “Từ những bình luận cẩu thả, không cân nhắc hậu quả từ Ngoại trưởng Hàn Quốc, có thể thấy, bà này đã quá nóng vội, khiến quan hệ vốn đã đóng băng giữa hai nước thêm lạnh lẽo. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên bất cứ từ nào trong phát ngôn của Kang và bà có thể phải trả giá đắt”.

Thậm chí, truyền thông Triều Tiên còn dùng từ “trơ trẽn” khi mô tả bình luận của bà Kang.

Trước đó, Ngoại trưởng Hàn Quốc có phát ngôn nghi ngờ việc Triều Tiên không có ca nhiễm virus nào dù cho nước này đã dốc toàn lực ngăn chặn dịch bệnh.

Hiện tại, Bình Nhưỡng chưa chính thức công nhận bất cứ ca lây nhiễm nào dù công bố thông tin có hàng nghìn ca nghi nhiễm.

Tuần trước, hãng KCNA đưa tin, Triều Tiên đã áp dụng những biện pháp khẩn cấp hàng đầu để ngăn chặn virus.

Trong khi Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho rằng, không thể loại trừ khả năng dịch bệnh bùng phát tại Triều Tiên vì nước này có giao thương và đi lại với Trung Quốc – nơi virus bùng lên đầu tiên, cách đây 1 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.