Thế giới

Triều Tiến hứa bắt Hàn Quốc trả giá đắt vì "khiêu khích"

20/08/2016, 05:57
image

Triều Tiên cho rằng cuộc tập trận của Hàn Quốc là hành động khiêu khích và sẽ phải trả giá đắt.

pháo tự hành

Pháo tự hành của Hàn Quốc khai hỏa trong cuộc tập trận ngày 18/8 vừa qua.

Yonhap ngày 19/8 đưa tin, Triều Tiên đã lên án cuộc tập trận bắn đạn thật với quy mô lớn nhất từ trước đến nay diễn ra vào ngày 18/8 của quân đội Hàn Quốc và cho rằng đây là một hành động khiêu khích.

Trước đó, vào ngày 18/8, quân đội Hàn Quốc đã thực hiện cuộc tập trận dọc biên giới liên Triều với sự tham gia của 49 tiểu đoàn pháo binh tiền tuyến.

Đây còn được coi là lần tập trận pháo binh lớn nhất từ ​​trước đến nay của quân đội Hàn Quốc với khoảng 300 khẩu pháo tự hành được sử dụng.

Cuộc tập trận pháo binh do quân đội Hàn Quốc tiến hành diễn ra 2 ngày trước ngày nước này kỷ niệm đánh dấu 1 năm cuộc đụng độ pháo binh với Triều Tiên vào ngày 20/8.

Động thái này của Hàn Quốc đã chứng tỏ quyết tâm của Seoul trước những hành động khiêu khích quân sự gần đây của Bình Nhưỡng.

Tờ Rodong Sinmun của Triền Tiên cho biết: "Trong quá khứ, Hàn Quốc đã từng phản ứng trước những hành động khiêu khích do lo sợ 1 cuộc chiến tranh giữa 2 miền Triều Tiên xảy ra. Tuy nhiên, cuộc tập trận lớn ngày 18/8 vừa qua với sự tham gia của nhiều đơn vị pháo binh tại khu vực biên giới là chưa từng có."

Theo tờ nhật náo này, cuộc tập trận quy mô lớn trên có thể sẽ đẩy bán đảo Triều Tiên vào "tình trạng khủng hoảng tồi tệ nhất từ trước đến nay".

Thậm chí, vào ngày 22/8 tới, Hàn Quốc sẽ tiếp tục cuộc tập trận hàng năm Ulchi Freedom Guardian. Tờ Rodong cũng khẳng định cuộc tập trận này đã khiến quân đội và nhân dân Triều Tiên tức giận, đồng thời cảnh báo "bất kỳ hành động khiêu khích quân sự nào của Hàn Quốc sẽ phải trả giá đắt".

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.