Thời sự Quốc tế

Triều Tiên: Không muốn đối thoại khi bị đe dọa

23/08/2019, 12:34

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố.

img
Ông Kim Jong Un và quân đội Triều Tiên - ảnh Telegraph.

Chính quyền Triều Tiên cho biết không quan tâm tới đàm phán về phi hạt nhân hóa chừng nào Mỹ và Hàn Quốc tiếp tục duy trì các đe dọa về quân sự.

Ngày 22/8, thông qua Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên đưa ra tuyên bố trên.

Tuyên bố của chính quyền Bình Nhưỡng cũng chỉ trích Hàn Quốc đã mua máy bay chiến đấu tàng hình F-35 của Mỹ, cũng như việc gần đây Mỹ đã phóng thử tên lửa hành trình.

Theo Bình Nhưỡng, "việc leo thang các hoạt động quân sự thù địch" của giới chức Mỹ và Hàn Quốc đang làm giảm động lực cho đối thoại nhằm xây dựng nền hòa bình lâu dài và bền vững trên Bán đảo Triều Tiên.

Chính vì vậy, Triều Tiên cho rằng, những hành động trên đã buộc nước này phải cân nhắc chính sách thực tế là chú ý nhiều hơn tới việc "tăng cường khả năng răn đe vật lý".

Triều Tiên cũng cho biết họ không thay đổi lập trường của mình là giải quyết tất cả các vấn đề một cách hòa bình thông qua đối thoại và thương lượng, tuy nhiên nước này không quan tâm tới những đối thoại đi kèm với đe dọa về quân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.