Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên lại phóng tên lửa thất bại

31/05/2016, 08:35
image

Sáng sớm nay, Bình Nhưỡng lại phóng tên lửa từ bờ biển phía đông nước này, nhưng dường như lại thất bại, theo Yonhap.

26042016-tt-musudan-reuters_OCII

Tên lửa được phóng sáng nay của Bình Nhưỡng được cho là tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin dẫn tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết: “CHDCND Triều Tiên đã cố gắng khởi động một tên lửa không xác định từ khu vực gần Wonsan vào khoảng 5h20 phút sáng nay (31/5, giờ địa phương), nhưng có vẻ nó đã không thành công”.

Các nguồn tin quân sự cho biết, tên lửa được phóng có thể là một tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan. Trước đó trong tháng 4 năm nay, Bình Nhưỡng cũng phóng 3 tên lửa tầm trung Musudan nhưng tất cả đều thất bại.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cũng cho hay, hiện Seoul đang theo dõi sát sao các động thái của Bình Nhưỡng và chuẩn bị sẵn sàng phản ứng.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua (30/5), Reuters dẫn nguồn tin cho hay, Nhật Bản đã đặt quân đội trong tình trạng báo động, nhằm đề phòng việc Triều Tiên phóng tên lửa, trong khi phía Hàn Quốc thông báo họ có bằng chứng về việc Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa.

Đài Truyền hình NHK Nhật Bản cho biết, các tàu khu trục hải quân và hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của nước này đã vào vị trí sẵn sàng chiến đấu, theo Reuters. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nhật Bản từ chối bình luận các thông tin này.

Căng thẳng không ngừng gia tăng trên bán đảo liên Triều, kể từ khi Bình Nhưỡng liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa từ đầu năm tới nay. 

>>> Xem thêm video Triều Tiên thử tên lửa thất bại

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.