Thời sự Quốc tế

Triều Tiên lạnh lùng ra cảnh báo với Mỹ - Hàn Quốc

11/08/2021, 11:30

Triều Tiên cảnh báo, Hàn Quốc và Mỹ sẽ đối mặt với nguy cơ khủng hoảng an ninh nghiêm trọng nếu chọn đẩy căng thẳng leo thang.

Ngày 11/8, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Kim Yong Chol, quan chức cấp cao Đảng Lao động Triều Tiên, chỉ trích rằng Hàn Quốc và Mỹ đang đáp lại thiện chí của Bình Nhưỡng bằng những hành động thù địch.

“Chúng tôi sẽ cho họ thấy, lựa chọn của họ nguy hiểm ra sao và Mỹ- Hàn Quốc đang đến gần với một cuộc khủng hoảng an ninh như thế nào khi quyết định tập trận”, ông Kim Yong Chol vốn là chính trị gia có vai trò hàng đầu trong sự kiện thượng đỉnh hiếm có giữa lãnh đạo Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cách đây vài năm, nói thêm.

img

Ông Kim Yong Chol, quan chức cấp cao và là cánh tay phải của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Đặc biệt, ông Kim Yong Chol nhấn mạnh một thông điệp cứng rắn tới Hàn Quốc, khẳng định sẽ cho Seoul thấy rõ "cái giá phải trả vì chọn đặt liên minh với Mỹ lên trên hoà bình giữa Hàn-Triều".

Bình Nhưỡng và Seoul mới nối lại đường dây nóng cách đây ít ngày nhưng Triều Tiên đã không phản hồi cuộc gọi thường lệ trong ngày 10/8, ngay sau khi bà Kim Yo-jong, e gái lãnh đạo Kim Jong-un, chỉ trích Seoul và Washington vì dự định tập trận chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.