Thế giới

Triều Tiên ra mắt bia độc quyền mới

07/02/2018, 08:29

Triều Tiên đã đưa ra một loại bia mới được chế tạo bằng kỹ thuật ủ men “độc quyền”.

bia ở Triều Tiên

Triều Tiên vừa ra mắt bia độc quyền mới

Theo báo Rodong Sinmun của Triều Tiên, nhà máy bia Taedonggang của nước này tuyên bố cách tiếp cận mới sử dụng lúa mì thay lúa mạch để lên men đã tạo ra một loại bia tốt hơn các loại bia hiện tại về hương vị và đã nhận được những lời nhận xét tích cực từ các công dân.

Bia này đã được phát triển từ năm 2015. Tờ báo Triều Tiên cho rằng, có thể sau những lời chỉ trích từ nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un rằng các loại bia nhập khẩu của Hàn Quốc thiếu hương vị, hãng bia Triều Tiên đã quyết định phát triển dòng bia mới độc đáo này.

Phương tiện truyền thông Triều Tiên trình bày loại bia mới này như là một chiến thắng trong kế hoạch của ông Kim Jong-un nhằm nâng cao mức sống ở nước này, và cho rằng đó là kết quả của những nỗ lực suốt ngày đêm để làm cuộc sống “thú vị hơn cho người dân”.

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc từng đưa tin rằng, ông Kim Kong-un là một người yêu bia, và ông đã từng cố gắng để thiết lập một nơi thưởng thức bia kiểu Đức ở Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, như tờ Korea Times đã báo cáo, nhà máy bia Đức đã không chấp nhận yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.