Công nghệ

Triều Tiên tham vọng vũ trụ, không cần biết đối thủ là ai

01/02/2017, 18:57
image

Triều Tiên lộ tham vọng chinh phục vũ trụ và tuyên bố không cần biết đối thủ là ai.

trieu-tien-0850

Triều Tiên lộ tham vọng làm chủ vũ trụ.

Triều Tiên sẽ tiếp tục phóng tên lửa có khả năng đưa vệ tinh lên quỹ đạo bất chấp phản đối từ cộng đồng quốc tế.

Trong một bài viết của nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của của Đảng Lao động Triều Tiên có nêu rõ: Lập trường chính sách thù địch của Hoa Kỳ đối với các quốc giasẽ luôn luôn thất bại. Triều Tiên nhấn mạnh: Không cần biết đối thủ là ai, Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ kết thúc chương trình phát triển vũ trụ của mình.

Triều Tiên thể hiện quyết tâm kiên định để trở thành quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực thăm dò không gian. Triều Tiên cũng cho rằng việc phóng tên lửa sẽ mang tới niềm vui cho nhân dân và không hề liên quan đến tên lửa đạn đạo.

Xem thêm video:

Tờ báo khẳng định: “Hoa Kỳ đã thông qua Liên Hợp Quốc để đưa ra tuyên bố rằng những vụ phóng tên lửa chỉ đơn thuần là hoạt động thử nghiệm nhưng điều này là không đúng sự thật và làm méo mó bản chất hòa bình thế giới”.

Liên Hợp Quốc từ lâu đã cấm Triều Tiên phóng tên lửa có khả năng đưa vệ tinh vì lo ngại rằng những cuộc thử nghiệm như vậy sẽ là bước chuẩn bị cho việc phóng các tên lửa tầm xa mang đầu đạn hạt nhân.

Báo cáo mới nhất đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố trong một thông điệp năm mới rằng đất nước ông đã bước vào giai đoạn cuối cùng trong việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.