Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên thử hạt nhân không báo trước, Obama mong "giảm nhiệt" biển Đông

17/02/2016, 14:29

Triều Tiên thử hạt nhân không báo trước; Obama mong giảm nhiệt biển Đông; Thủ tướng Ukraine hối lộ triệu đô...

trieu-tien
Mỹ cho rằng, Triều Tiên có thể thử hạt nhân lần thứ 5 mà không báo trước. (Ảnh minh họa)

Ngày 17/2, trang mạng 38 North của Viện Mỹ-Triều (USKI) đưa tin rằng Triều Tiên có thể thử hạt nhân lần thứ 5 mà không hề báo trước.

Theo cơ quan này, sau vụ thử lần thứ 4 vào ngày 6/1 thì Triều Tiên đã thay đổi phương thức khiến các nước khác không thể phát hiện các dấu hiệu thử hạt nhân thông qua vệ tinh.

USKI cũng khẳng định rằng Triều Tiên rất có thể đã hoàn tất việc xây dựng đường hầm và sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân tiếp theo.

Thủ tướng Ukraine hối lộ mỗi nghị sĩ 1 triệu USD?

thu-tuong-ukraine
Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk.

Tối 16/1, kênh truyền hình 112 (Ukraine) đưa tin, Chủ tịch Đảng Tổ quốc (Batkivshina) Yulia Tymoshenko tuyên bố mỗi nghị sĩ trong quốc hội nước này đã nhận khoảng 1 triệu USD. Việc nhận 1 triệu USD nhằm không miễn nhiệm Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk.

Cùng ngày, Quốc hội Ukraine thông qua việc bỏ phiếu không tín nhiệm với ông Yatsenyuk do chỉ có 194 nghị sỹ bỏ phiếu ủng hộ trong khi số phiếu cần thiết là 226.

Mỹ đã điều 4 máy bay tàng hình F-22 tới Hàn Quốc

may-bay-tang-hinh-han-quoc

Máy bay chiến đấu tàng hình F-22 Raptor của Mỹ. (Nguồn: upi.com)

Ngày 17/2, Yonhap đưa tin, 4 máy bay tàng hình F-22 Raptor của Mỹ đã đến Hàn Quốc. Động thái này nhằm cảnh cáo Triều Tiên sau vụ phóng vệ tinh.

Theo đó, 4 máy bay này đã đến căn cứ không quân Osan của Mỹ ở tỉnh Gyeonggi. Đây là loại máy bay có khả năng tàng hình cao giúp xâm nhập không phận đối phương.

Tổng thống Obama kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng trên Biển Đông

o-BARACK-OBAMA-CUBA-facebook
Tổng thống Mỹ Obama.

Ngày 16/2, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng kêu gọi các bên liên quan có những động thái nhằm hạ nhiệt căng thẳng trên biển Đông.

Lời kêu gọi này được ông Obama đưa ra sau cuộc họp báo sau Hội nghị thượng đỉnh ASEAN-Mỹ.

Ông Obama cũng nêu rõ, những động thái trên bao gồm cả việc ngừng mở rộng hoạt động cải tạo, quân sự hóa khu vực tranh chấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.