Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên thử tên lửa, quân đội Hàn Quốc sẵn sàng trả đũa?

13/02/2017, 21:12
image

Hàn Quốc yêu cầu quân đội nước này sẵn sàng chiến đấu sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

AEN20170213009800315_01_i

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc yêu cầu quân đội nước này sẵn sàng chiến đấu.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo ngày 13/2 đã ra lệnh cho quân đội Hàn Quốc sẵn sàng chiến đấu và nâng cao cảnh giác trước khả năng Bình Nhưỡng thực hiện các hành động khiêu khích, theo Yonhap.

Yêu cầu của nhà lãnh đạo Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung.

Theo nguồn tin quân sự từ Mỹ và Hàn Quốc, tên lửa này đã đạt lên tầm cao 550m, tầm xa 500km và rơi xuống vùng biển phía Đông, về phía Nhật Bản.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) nói rằng tên lửa mới được đẩy bằng động cơ nhiên liệu rắn và là phiên bản tiên tiến, cải thiện tầm xa của tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm. Động cơ nhiên liệu rắn giúp tăng năng lượng tên lửa đạn đạo và mở rộng tầm xa của tên lửa.

Ngay sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo, ông Han Min-koo đã đưa ra mệnh lệnh trên khi đi thăm Bộ Chỉ huy Không quân tại Icheon, cách thủ đô Seoul 80 km về phía Nam, để thị sát việc triển khai 24 máy bay trực thăng tấn công hạng nặng AH-64D.

Xem thêm video:

Được biết, những máy bay này sẽ dần thay thế 30 máy bay trực thăng loại OH-58D Kiowa Warrior hạng nhẹ có nhiệm vụ trinh sát và tấn công.

Tại đây, nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng chỉ thị cho các phi công phải duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao để chống lại các mối đe dọa từ Triều Tiên và nói đến khả năng thiết lập một kế hoạch tấn công táo bạo.

Cụ thể, các phương án tấn công của Hàn Quốc sẽ trực tiếp nhằm vào hàng ngũ lãnh đạo Triều Tiên với nhiệm vụ vô hiệu hóa các nhân vật và cơ sở chủ chốt của nước này nếu phát hiện những dấu hiệu rõ ràng cho thấy Bình Nhưỡng sắp sử dụng vũ khí hạt nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.