Thế giới

Triều Tiên thử tên lửa thất bại làm chết nhiều người

22/04/2016, 13:50
image

Thất bại trong vụ thử nghiệm của Triều Tiên đã khiến nhiều kỹ thuật viên tên lửa nước này thiệt mạng.

tên lửa TT

Tên lửa Triều Tiên nổ tung sau khi rời bệ phóng khoảng 5 - 6 giây khiến nhiều kỹ thuật viên thiệt mạng. (Ảnh minh họa)

Trang tin Washington Free Beacon (Mỹ) ngày 20/4 vừa qua đưa tin, nhiều kỹ thuật viên Triều Tiên đã thiệt mạng hoặc bị thương khi một tên lửa đạn đạo tầm trung của Triều Tiên nổ tung giữa không trung trong vụ thử nghiệm hôm 15/4. Một bệ phóng tên lửa di động cũng đã bị phá hủy trong vụ phóng tên lửa thất bại này.

Vụ thử nghiệm của Triều Tiên khởi động vào tuần trước đã thất bại sau khi các tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan nổ tung ngay sau khi được phóng đi tạo nên một quả cầu lửa khổng lồ, các quan chức quốc phòng Mỹ cho hay.

"Chúng tôi vẫn đang đánh giá các chi tiết cụ thể về vụ thử nghiệm thất bại này của Triều Tiên , nhưng tôi có thể khẳng định rằng đây là một vụ nổ lớn và vô cùng thảm khốc", phát ngôn viên lực lượng hải quân Lầu Năm Góc, ông Capt. Jeff Davis nói .

Cũng theo trang tin Washington Free Beacon, tên lửa Triều Tiên đã nổ tung sau khi được phóng lên khoảng 5 đến 6 giây. Nguyên nhân có thể là do hệ thống nhiên liệu bị hỏng hoặc máy bơm tua bin gặp sự cố kỹ thuật nào đó.

Các hệ thống do thám của Mỹ cho biết đã tiến hành giám sát chặt chẽ vụ thử tên lửa này thậm chí đã quay được video vụ nổ trong khi vụ phóng thử nghiệm được tiến hành từ bờ biển phía Đông của Triều Tiên.

Được biết, đây là lần đầu tiên Triều Tiên tiến hành phóng thử tên lửa Musudan, loại tên lửa đạn đạo tầm trung có tầm phóng lên tới 3.000 hoặc 4.000 km và có thể tấn công các căn cứ của Mỹ trên đảo Guam.

 Xem thêm Triều Tiên tung video tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.