Thế giới

Triều Tiên tố Hàn Quốc bắt cóc 13 công dân

14/04/2016, 08:06

Triều Tiên tố Hàn Quốc lừa, bắt cóc 13 công dân nước này khi họ đang làm việc tại một nhà hàng Trung Quốc.

nguoi trieu tien bi bat co

Triều Tiên tố Hàn Quốc bắt cóc 13 công dân

 Giới chức Triều Tiên tố Hàn Quốc “lừa đảo” và “bắt cóc” 13 công dân nước này khi họ đang làm việc tại một nhà hàng Trung Quốc, theo Press TV ngày 13/4.

Người phát ngôn Hiệp hội Chữ thập đỏ của Triều Tiên cho biết, các cơ quan tình báo Hàn Quốc đã bắt cóc người dân Triều Tiên bằng cách “dụ dỗ, khuyên giải”. “Nếu không xin lỗi vì hành động bắt cóc và trả những người này về nước, Hàn Quốc sẽ đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng không thể tưởng tượng và chịu sự trừng phạt gay gắt” - Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên cảnh báo.

Tuần trước, Hàn Quốc tuyên bố rằng, 13 người Triều Tiên làm việc cho một nhà hàng nước ngoài đã trốn khỏi Triều Tiên để sang Hàn Quốc. Ban đầu, giới chức Hàn Quốc không đưa thông tin chính thức về địa điểm 13 người đã làm việc và phương thức “trốn chạy” của những người này. Song, một số thông tin cho biết, họ làm việc tại một nhà hàng tại TP Ningbo (Trung Quốc). Họ đã quyết định trốn khỏi Triều Tiên sau khi xem một số chương trình của Hàn Quốc. 13 người rời Trung Quốc ngày 6/4 và đến Seoul 1 ngày sau đó.

Phía Trung Quốc cho biết, những người này nhập cảnh vào Trung Quốc bằng hộ chiếu hợp pháp. Được biết, Bình Nhưỡng mở 130 nhà hàng nước ngoài, trong đó có 100 nhà hàng tại Trung Quốc, còn lại ở Nga, Nam Á và Đông Nam Á, thu về 10 triệu USD/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.