Thế giới

Triều Tiên tuyên bố đạt bước tiến mới về công nghiệp tên lửa

19/03/2017, 10:15

Triều Tiên nói rằng cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa đẩy công suất cao đã chứng minh sức mạnh của nước này.

trieu tien thu dong co ten lua

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (ảnh Reuters)

Reuters ngày 19/3 đưa tin, trong một tuyên bố mới nhất, chính quyền Triều Tiên nói rằng một cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa đẩy công suất cao mà nước này mới thực hiện chứng minh rằng Bình Nhưỡng đã đạt dấu mốc mới trong ngành công nghiệp chế tạo tên lửa.

Tuyên bố chính thức của Triều Tiên nhấn mạnh rằng loại động cơ tên lửa mới được nước này chế tạo, thử nghiệm sẽ giúp Bình Nhưỡng có thể tiến hành các vụ phóng tên lửa mang vệ tinh đẳng cấp thế giới.

Theo Reuters, thông báo được hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đăng tải cho thấy nhiều khả năng vụ thử nghiệm mà Bình Nhưỡng đề cập có liên quan đến loại động cơ tên lửa tầm xa thế hệ mới.

KCNA dẫn lời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un nói rằng Bình Nhưỡng đang gần ở giai đoạn thử nghiệm phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho rằng việc thử nghiệm động cơ tên lửa thành công có ý nghĩa lịch sử, có thể ví như một lần sinh hạ mới của ngành công nghiệp tên lửa của nước này.

"Nhà lãnh đạo nhấn mạnh rằng cả thế giới sẽ sớm chứng kiến chiến thắng vỹ đại mà Triều Tiên đã đạt được ngày hôm nay" - KCNA dẫn lời ông Kim Jong Un cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.